[Review] Shall we date?: Castle Break - รีวิว


Lancelot
อัศวินหนุ่มผู้แข็งแกร่ง เขาคือคนแรกที่คุณเจอเมื่อลืมตาขึ้น และยังความจำเสื่อมเหมือนกันคุณอีกด้วย ได้พบเพื่อนร่วมทางที่ประสบชะตากรรมเดียวกันคือสิ่งที่ดีไม่ใช่เหรอ... แต่เรื่องราวบางสิ่งในความทรงจำของคุณกลับหลอกหลอนตัวคุณเอง ทำไมเขาถึงมาที่ปราสาทนี้ล่ะ? เขามาเพื่อทำภารกิจอะไรกัน? เหมือนสิ่งนั้นจะเกี่ยวข้องกับตัวคุณ แล้วมันคืออะไรล่ะ? ถ้าค้นเจอความจริงแล้ว คุณกับเขายังสามารถร่วมทางกันได้มั้ย? ...และที่สำคัญที่สุด...ตัวคุณคือใครกัน?
นิสัย : สุภาพบุรุษ ใจดี คอยปกป้อง คอยเป็นห่วงคุณอยู่เสมอ (แม้จะเพิ่งเจอกันครั้งแรกก็ตาม) แต่ชอบออกคำสั่งนิดๆ ชอบให้คนเชื่อฟัง
คำแนะนำ : สนุกค่ะ ใครชอบสไตส์ไขปริศนาไปด้วย น่าจะต้องชอบค่ะ แนะนำเลย เป็นเนื้อเรื่องแนวใหม่ ที่เอาสไตส์ Escape game เข้ามาร่วมกัน ระหว่างเล่นไป ค้นหาความจริงเบื้องหลังของตัวเอง ก็ต้องคอยไขปริศนาต่างๆในปราสาทไปด้วย  ส่วนเนื้อเรื่องในรูท ก็ดราม่าดีค่ะ ช่วงแรกๆจะเน้นไขปริศนาต่างๆไปเรื่อยๆ ออกแนวผจญภัยไปในปราสาท มาช่วงกลางๆถึงท้ายๆ พอเริ่มมีข้อมูลเข้ามา ก็เริ่มมีดราม่าขึ้น ดราม่าเบื้องหลังของอดีตทั้งพระเอกและนางเอก ดราม่าภารกิจหน้าที่ของพระเอก ดราม่าความรักของทั้งสองจะเดินไปทางไหนต่อ แล้วก็ยังต้องเจอปริศนาซ้อนไปมาอีก ยิ่งช่วงท้ายๆนี่ ดราม่าความรักเศร้า+ซึ้ง เล่นเอาน้ำตาซึมเลยค่ะ

Roy
หนุ่มปริศนา ผู้คอยช่วยเหลือคุณทุกครั้งที่มีอันตราย ทั้งๆที่คุณจำอะไรเกี่ยวกับเขาไม่ได้ และเหมือนเขาก็ไม่อยากจะบอกเรื่องราวในอดีตกับคุณ ทำไมกันนะ? มันเกิดอะไรขึ้นกัน? ทำไมเขาถึงดูมีเรื่องอะไรบางอย่างปิดบังคุณอยู่? ตัวตนที่แท้จริงของเขาคือใคร? ทำไมเขาถึงเอาใจใส่คุณถึงขนาดนี้?
นิสัย : ใจดี อ่อนโยน ขี้อาย ให้คุณเป็นที่หนึ่ง ทุกอย่างต้องให้คุณมาเป็นที่หนึ่งเสมอ คอยอยู่เคียงข้าง เทคแคร์คุณตลอด 
คำแนะนำ : สนุกกลางๆค่ะ ไม่พีคมากเท่าไร ความดึงดูดก็กลางๆ ไม่น่าเบื่อมาก แต่ก็ไม่ชวนให้ลุ้นเล่นต่ออย่างต่อเนื่อง เนื้อเรื่องดำเนินสบายๆ ไม่ดราม่า ไม่ซีเรียส มุขพอเดาทางได้ เรื่องราวออกแนวโรแมนติก ใสๆ มีช่วงท้ายๆ ที่มีดราม่าที่ต้องการเรียกอารมณ์ แต่ไม่พีคเท่าที่ควร สรุปให้คะแนนกลางๆค่ะกับรูทนี้ ถ้าใครนิสัยหนุ่มอ่อนโยนใจดี น่าจะพอเล่นได้ไหวอยู่ แต่ถ้าไม่แล้ว ไม่แนะนำเลยค่ะ น่าเบื่อเปล่าๆ

Jordan
ผีหนุ่มผมแดง ผู้คอยตามกลั่นแกล้งคุณอยู่ตลอดเวลา เขาบอกเขาเกลียดคุณ เพราะคุณคือฆาตกรฆ่าเขา! นี่มันเรื่องอะไรกัน!? ความจำเสื่อมแล้วยังโดนใส่ร้ายว่าเป็นฆาตกรอีก! แล้วมันจริงเหรอที่คุณฆ่าเขา? หรือมันมีอะไรซ่อนไว้อยู่เบื้องหลังกัน? ว่าแต่เขาเป็นใครกันล่ะ? ทำไมถึงมาอยู่ในปราสาทนี้ได้?
นิสัย : S ชอบแกล้งแบบหน้าตาเฉย ไม่รู้สึกว่าตัวเองผิด มั่นใจตัวเองสูง ใจนึงก็คอยรังแกนางเอก อีกใจก็ตามช่วยในบางครั้ง เป็นพวกเดาใจยาก
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องโอเคค่ะ แต่คงจะลำบากใจนิดนึง สำหรับสาวที่ไม่ชอบสไตส์ หนุ่ม S ในช่วงแรกๆหนุ่ม Jordan จะ S หนักมาก (ก็เล่นไปหงุดหงิดไปล่ะค่ะ) ถ้าใครทนได้ก็โอเลยค่ะ เพราะช่วงท้ายๆของรูท เนื้อหาจะน่าสนใจขึ้นมาหน่อย เริ่มไขปริศนาได้ ความจริงทุกอย่างกระจ่างหมด เริ่มมีลุยมีบู้ โดยรวมๆก็สนุกดีกลางๆค่า ไม่ตื่นเต้นมาก แต่ก็ไม่น่าเบื่อไปค่ะ

Astaroth
จอมปีศาจ จ้าวแห่งเหล่าปีศาจทั้งปวง ทั้งๆที่เขาไม่เคยคิดจะแคร์มนุษย์คนไหน แต่แล้วเขาก็กลับมาตกหลุมคุณเข้า แล้วทำไมต้องเป็นคุณด้วยล่ะ? และถึงแม้คุณจะยอมเคียงข้างเขา แต่ก็เหมือนยังมีช่องว่างระหว่างคุณทั้งสองอยู่ ...ความโดดเดี่ยว อ้างว้างในใจของเขาคืออะไรกัน? แล้วคุณช่วยเติมเต็มสิ่งที่เขาขาดไปได้มั้ย? สิ่งที่เขาขาดหาย... อดีตอันแสนชอกช้ำ... มีแค่คุณจะที่ช่วยเขาได้แล้วล่ะ
นิสัย : ขรึม นิ่ง พูดอะไรตรงๆตลอด ซื่อๆนิดๆ ทุกอย่างที่เขาทำก็เพื่อคุณเท่านั้น 
คำแนะนำ : สนุกดี เป็นรูทที่แต่งให้ตัวร้ายดูดีได้จริงๆ เนื้อเรื่องจะทำให้คุณสงสารพ่อหนุ่มคนนี้จริงๆ เนียนทั้งเรื่องจนเราคิดว่าเขาไม่มีความผิดตามจริงๆ เรื่องความร้ายกาจไม่ค่อยมี ออกแนวหวานกับนางเอกสุดๆ มีดราม่าบ้าง แต่ไม่หนักมาก เนื้อเรื่องโดยรวมอาจจะธรรมดาๆ ไม่ค่อยดึงดูดเท่าไร ไม่ค่อยมีลุ้น หรือตื่นเต้นอะไรมาก แต่ที่น่าสนใจแนะนำคือ ปริศนาในอดีต แล้วก็ความหวานของ Astaroth ค่ะ

Noah
Mage หนุ่ม ที่เข้ามาเที่ยวเล่นในปราสาท เขาชอบประกาศตนเองว่าเป็น Grand Mage! ตลอดเวลา แต่ความจริงแล้ว เขาเป็นใครกัน... พลังของเขาไม่ใช่พลังที่คนธรรรมดามีได้ เหนือกว่าปีศาจ... เหนือกว่ามนุษย์... 
นิสัย : ขี้เล่น ชอบเที่ยวสนุก ไม่ชอบใช้พลังเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง(?) รู้สึกผิดทุกครั้งที่ใช้พลังเพื่อใครไป เมื่อถึงเรื่องความรักแล้ว เขายอมสละทุกอย่างให้เพื่อคุณ
คำแนะนำ : แนะนำมากๆๆ รูทนี้ ดราม่าไม่หนัก แต่เนื้อเรื่องทำลุ้นตลอดเวลาเลย ยิ่งช่วงท้ายๆนี่ ลุ้นสุดๆ สู้กันมันส์มากๆ สำหรับปริศนาของตัว Noah นั้น ไม่ลึกลับมาก พอเดาๆได้ ถ้าเล่นๆไปกลางๆเรื่องก็น่าจะเดาๆได้แล้ว แต่ที่ดึงดูดมากๆ คือความเสียสละของพ่อหนุ่มคนนี้ ทำเอาซึ้ง+ลุ้นตาม ว่าสุดท้ายจะไปจบแบบไหนกัน รับรองว่าไม่ผิดหวังกับพ่อหนุมคนนี้จริงๆ

Ronove
อดีตว่าที่ราชาปีศาจ ตำแหน่งที่เขาโดนแย่งชิงไป  เขาจึงเลือกที่จะทวงเอาสิ่งที่ควรจะเป็นของเขาคืน ตำแหน่ง ครอบครัว และศักดิ์ศรี... เมื่อการแก้แค้นได้เริ่มต้นขึ้น แต่กลับจบที่ปริศนาที่พัวพันยิ่งกว่าเดิม การล้างแค้นของสูญเปล่า เมื่อศัตรูที่คิดกลับไม่ใช่คนที่เฝ้าแค้นมาตลอด แล้วคนข้างกายดันกลายเป็นศัตรู แล้วทีนี้เขาจะทำอย่างไรต่อไปล่ะ? อดีตที่คิดถึง กับ ปัจจุบันที่ปวดใจ เขาจะสามารถแก้ไขทุกอย่างให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้มั้ย...?
นิสัย : แรกๆค่อนข้าง อีโก้สูง งี่เง่า stubborn ชอบโวยวายไปก่อน คิดถึงแต่เรื่องการแก้แค้น แต่ช่วงหลังๆนี่ พลิกเป็นคนละคน ขี้หึง ขี้หวง ใจดี ขี้งอนนิดๆ ถ้าใครเคยเล่น Kieth จาก Be My Princess คนนีั้ล่ะ เหมือนกันเลยทุกอย่าง งี่เง่าแต่ก็น่ารัก
คำแนะนำ : รูทนี้เนื้อเรื่องดีมาก แนะนำเลย ดราม่ากำลังพอดี เรียกคะแนนสงสารได้เลย เนื้อเรื่องทำออกมาได้ลุ้นมาก มีเรื่องให้ตื่นเต้นตลอด แถมตอนจบแบบ True freedom ยังเรียกน้ำตาได้อีก เศร้าและซึ้งมากๆ สำหรับเนื้อเรื่องของรูทนี้จะเน้นไปที่เรื่องราวในอดีตของทั้งสาม ว่าเกิดอะไร ทำไมสุดท้ายถึงแตกแยกกัน และดราม่าชีวิตของหนุ่มคนนี้ที่น่าสงสารจริงๆ  แล้วสำหรับนางเอก รูทนี้ บู้แหลกค่า ไม่อยู่เฉยๆ ยอมให้ปกป้องนะค้า ลุยตลอด ไม่ยอมแพ้ง่ายๆจริงๆ 

2 comments :

  1. -v- ขอบคุนค่าคุณสำหรับรีวิวดีๆค่า อยากเล่นเลยย

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณมากเช่นกันค่า ^^

    ReplyDelete