[Review] Shall we date?: Princess Arthur - รีวิว


Lancelot
หัวหน้าอัศวินโต๊ะกลม ผู้ภักดี เขายอมพลีชีพเพื่อเจ้าเหนือหัวของเขา แต่... ภายใต้ความภักดีนั้น มันมีอะไรแฝงอยู่กัน?
นิสัย : เพอร์เฟค เคร่งขรึม เอาการเอางาน ทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบ อัศวินจ๋า จะหัวเราะจะกินท่าทางอะไร ก็สง่างามตลอดเวลา
คะแนนเนื้อเรื่อง (Story Level)    7/10
เนื้อเรื่องดีมากกกกกกกก ปูมาดีตั้งแต่ต้นเลย ชวนให้ลุ้น ตื่นเต้นตลอดเวลา แต่เสียตอนจบ รู้สึกรวดรัดไปหน่อย ปริศนาก็เหมือนจะเฉลยไม่หมด ความดราม่ามีระหว่างทางระหว่างบทไปเรื่อยๆให้พอเป็นอุปสรรคแก่นางเอก แต่ไม่ปวดตับมากมาย แต่มีดราม่าในตอนท้ายๆที่ทำเราปวดตับเศร้านิดๆ แล้วก็ไม่เฉลยด้วย (งอนมากนะบอกเลย 555+)
คะแนนความโรแมนติค (Romantic Level)    6/10
ความหวานมีให้เจอเล่นบ้าง ตามระหว่างบท นิดๆให้ใจเต้น กรี้ดเล่นๆ ถ้านับแต่ความหวาน ตอนจบก็หวานล่ะ แต่หวานแบบไม่เครียร์ รู้สึกจู่ๆก็ตัดมาหวานจ๋าเลย อะไรแบบนั้น คะแนนที่หักไปเป็นการปูความหวานในตอนจบ คือตัดวูบมาเลย รับไม่ทันค่ะ
คะแนนความน่าเล่น (Recommended Level)    7/10
ถ้าไม่มายด์กับที่บอกตอนจบที่จบเร็วรวดรัดไป ความดราม่าปวดตับที่ไม่ยอมเฉลยให้ และความหวานแบบวูบๆ นอกนั้นก็ดีหมดเลย โดยเฉพาะใครที่เคยเล่น Shall we date?: War of Prayers มาก่อนแล้วชอบ แนะนำเลย เกมนี้ไม่ผิดหวัง อารมณ์เดียวกัน แต่เนื้อหาเข้มข้นมากกว่า

Gawain
อัศวินบ้าพลังประจำกลุ่ม ถ้าเป็นเรื่องต่อสู้เขาไม่เคยแพ้ แต่พอเป็นเรื่องความรัก กลับไปไม่ถูกซะนี่
นิสัย : จอมแหกปากโวยวาย หัวร้อน ขี้หึง ขี้อาย ไม่ค่อยกล้าแสดงออกเรื่องความ ความคิดแนวคนซื่อๆ พูดอะไรตรงๆ ไม่ค่อยได้ทันคิดเท่าไร
คะแนนเนื้อเรื่อง (Story Level)    8/10
คือเนื้อเรื่องหลังเข้าสตอรี่แยกแล้ว ดีมาก ดีพอๆกับเนื้อเรื่องปูตอนต้นเลย สตอรี่แยกมีความดราม่าตลอด เนื้อเรื่องชวนให้ติดตาม แถมนางเอกรูทนี้เก่งขึ้นมาจากรูท Lancelot หน่อย กล้าคิดกล้าทำมากขึ้น สร้างความน่าอ่านให้มากขึ้นไปอีก แต่ตอนจบโดยรวม ก็ยังมีปริศนาเหมือนเคย ทิ้งไว้ให้เรางงๆเล่น (ตามสไตล์เกมเก่าล่ะนะ)
คะแนนความโรแมนติค (Romantic Level)    5/10
ความหวานกับพ่อคนนี้ รู้สึกน้อยมาก ไปเน้นความขี้หึงมากกว่า ความหวานระหว่างตอนก็บ้างนิดๆไม่เยอะ ตอนจบก็ไม่หวานเท่าที่ควร เลยขอให้คะแนนกลางๆ เผื่อใครชอบแนวนี้ (555+)
คะแนนความน่าเล่น (Recommended Level)    8/10
ถึงแม้ความโรแมนติคจะไม่หวานมาก แต่ได้ความดราม่าของเนื้อเรื่องมาเสริม ทำให้รวมๆ สตอรี่ดูน่าสนใจดี ชวนให้น่าอ่าน แต่ใครที่ต้องการแสวงหาความหวานจริงๆ ข้ามไปก็ได้นะ หนุ่มนี้ ขี้อาย ไม่ค่อยกล้าแสดงออกเท่าไรหรอก 5555+

Tristan
อัศวินผู้ซื่อสัตย์ แม้นายคนเก่าจะจากไป แต่ความภักดีของเขาก็มิได้เสื่อมคลายลง เขายอมทุ่มชีวิตเพื่อสืบหาความลับอะไรบางอย่าง ความลับที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน... 
นิสัย : เผด็จการนิดๆ พูดอะไรตรงๆ (จนบางครั้งถึงกับปากเสียเลยล่ะ 555+) ชอบทำอะไรคนเดียว หมาป่าผู้โดดเดี่ยว นับถือราชาคนเก่าจนหมดหัวใจ แม้จะไม่ชอบนางเอกแค่ไหน แต่ถ้าเพื่อบ้านเมืองแล้ว เขายอมทำได้ทุกอย่าง
คะแนนเนื้อเรื่อง (Story Level)    10/10
ถ้านับจากในบรรดา 3 คนของ Set 1 (Lancelot, Gawain, Tristan) เนื้อเรื่องแยกเฉพาะตัวละครของคนนี้โอเคสุดเลย มีความดราม่าที่กำลังพอดี ปริศนาที่ชวนให้ติดตามตลอด ความโรแมนติคที่เพิ่มมานิดๆมากกว่าคนอื่น ยิ่งตอนจบนี่ดราม่ามาก เป็นตอนจบที่เฉลยปริศนาทุกอย่างที่เกริ่นๆไว้ในแต่ละรูทของ Set 1 มารวมกัน
คะแนนความโรแมนติค (Romantic Level)    8/10
ความหวานของรูทนี้ มีค่อนข้างเยอะกว่ารูทอื่นใน Set 1 มีความกุ้กกิ้ก ที่พระเอกแซวนางเอกให้เขินเล่น มีไคลแมกซ์จับกด!! ซึ่งต้องเล่นเลยการจัดกดนี่ แนะนำมาก (555+) ตอนจบก็แบบโรแมนติกสบายๆชิลๆ
คะแนนความน่าเล่น (Recommended Level)    10/10
แนะนำมากกกกกกกกกกกกก เพราะมีจับกด 5555+ ล้อเล่นๆ คือเนื้อเรื่องคนนี้เขียนมาดีจริงๆ เป็นเฉลยทุกอย่างอย่างที่บอก แถมสตอรี่ยังทำให้ลุ้น น่าติดตามตลอดด้วย และถ้าใครกลัวปากพ่อคนนี้จากรูทอื่นๆมา ไม่ต้องกังวลไป พอเข้ารูทตัวเอง ปากไม่เสียมากอย่างที่คิดไว้ สงบปากสงบคำค่อนข้างเยอะ มีเหตุผลขึ้นมาหน่อย เพราะงั้นเล่นได้ไม่ต้องกลัวกัดค่า
ปล. รู้สึกเหมือนว่ารูท Tristan ให้อารมณ์คล้ายๆ Harada Sanosuke จาก Hakuouki นิดๆ ทั้งไคลแมกซ์และตอนจบ รูทนี้อาจจะเป็นต้นแบบรูทของฮาดาระก็ได้นะ อิอิ

Galahad
อัศวินหนุ่มน้อยอัจฉริยะ ทั้งๆที่ธรรมดาเป็นคนที่นิ่งเฉยที่สุดในทุกๆสถานการณ์ แต่พอมีเรื่องหัวใจเข้ามาเกี่ยงข้อง กลับกลายเป็นโดนไฟลน จิตใจอยู่ไม่สุขซะนี่
นิสัย : ซึนเดเระมากถึงมากที่สุด ขี้อาย ขี้งอน ขี้หึง (มาครบเลย 555+) แอบมีความยันเดเระเล็กน้อยด้วย ปากนี่แรกๆเหมือนจะร้าย แต่หลังๆ สวีทมาก บอกเลย
คะแนนเนื้อเรื่อง (Story Level)    9/10
เนื่อเรื่องมีความดราม่าเยอะมาก เรียกได้ว่าเข้มข้น ชวนติดตามตลอด มีทั้งความสงสาร ความยัน ความปวดตับ(นิดๆ) ความปวดใจ ครบทุกรสชาติเลย มีแต่ตอนจบล่ะที่มันไม่สุดเลยขอหักคะแนนนี้ไปล่ะกัน
คะแนนความโรแมนติค (Romantic Level)    10/10
ให้เต็มเลยสำหรับหัวข้อนี้ คือสวีทหวานเยอะมากกกกกก และอย่างที่บอกไปดราม่าเยอะมาก หลักๆในนั้นก็ดราม่าความรักนี่ล่ะ ชวนให้ปวดใจตามจริงๆ
คะแนนความน่าเล่น (Recommended Level)    9/10
แนะนำมากๆเลย คนนี้พลาดไม่ได้ อย่างที่บอกมาความดราม่าครบรสนี่มันดีจริงๆ ชวนให้อินตามตลอด เสียก็แต่ตอนจบ จบเร็ว จบง่ายไปหน่อย เหมือนว่าไต่ลำดับความพีคไป จนใกล้จะสุดแล้ว และก็ร่วงลงมาเฉยๆดื้อๆเลย เลยขอตัดคะแนนความร่วงนี่ออกไปหน่อยนะ ทั้งๆที่ ที่เหลือคือดีมาก น่าเสียดายๆ ที่สำคัญของรูทนี้คือ รูทโชตะค่า ถ้าใครชอบโชตะนี่ต้องโดน (555+) ใครไม่ชอบก็โดนได้ ออกตัวเลย ไม่อินแนวโชตะเท่าไร แต่คนนี้เขาทำเนื้อเรื่องมาดีจริงๆ เล่นไปไม่ค่อยมีความโชตะเท่าไร เป็นโชตะที่น่าแกล้งจริงๆ(?)

Mordred
อัศวินหนุ่มผู้มีเบื้องหลังเป็นปริศนา ภายใต้รอยยิ้มที่เขาส่งให้คุณนั้นใช่ใจจริงหรือเปล่า? มีอะไรซ่อนอยู่ใต้รอยยิ้มนั้นกัน?
นิสัย : ใจดี ปากหวาน คอยเทคแคร์เราตลอด แต่บางครั้งก็ทำตัวลึกลับ เดาอารมณ์ไม่ถูก เหมือนมีสองบุคลิก(?)นิดๆ อีกใบหน้าที่เขาซ่อนไว้นั้น นิสัยตรงกันข้ามกับสิ่งที่เขาแสดงออกมา... เมื่อถึงเรื่องความรัก อะไรที่เขาต้องการ เขาต้องได้มันมา ไม่ว่าจะต้องใช้วิธีการใดก็ตาม.... มีความ S type นิดๆด้วย
คะแนนเนื้อเรื่อง (Story Level)    10/10
เป็นเนื้อเรื่องที่ดราม่ามาก (ก.ไก่ ล้านตัว) เครียดมาก กดดันสุดๆ เป็นพลอตที่แหวกแนวจากคนอื่นดี เริ่มมีแฟนตาซีเข้ามาเกี่ยวข้องนิดๆ ในรูทนี้เรื่องราวสงครามไม่ค่อยเยอะเท่าไร ไปเน้นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวมอร์เดร็ดซะส่วนใหญ่ ตอนเฉลยปริศนามีพลิกหน่อยๆด้วย พลิกกลับไปกลับมา แต่ก็ไม่อยากที่จะเดาเท่าไร
คะแนนความโรแมนติค (Romantic Level)    10/10
อย่างที่บอกนิสัยปากหวาน เนื้อเรื่องโรแมนติคเลยมาเยอะเลย ก็พี่แกเล่นคอยหยอดคำหวานมาตลอดแต่ตั้งแต่เข้ารูทตัวละครเลย แล้วก็ส่วนใหญ่การกระทำทั้งหมดที่พี่แกทำก็เพื่อความรักทั้งนั้นล่ะ เลยเอาคะแนนไปเต็มเลยสำหรับส่วนนี้ 
คะแนนความน่าเล่น (Recommended Level)    9/10
คือเนื้อเรื่องดีงาม เขียนมาดีมาก คู่ควรแก่การเล่นเลย แต่ทีนี้ ติดปัญหาที่ตัวละครนี่สิ... ดั่งนั้นจะขอพูดเป็น 3 แนวนะคะ
       • แนวแรก สำหรับสาว M มาทางนี้เลย รูทนี้คือแนวของคุณเลย มอร์เดร็ดนี่ S แบบ Dark S เลยอ่ะ มีความแกล้งสูงมาก รุนแรงด้วย ใครชอบโดน(?) ต้องถูกใจเลยล่ะ
       • แนวสอง สำหรับสาว S ถ้าคุณรู้ตัวว่า เป็น S จ๋าๆ ไม่ชอบอยู่ใต้ใคร ไม่ชอบให้ใครมากดดัน งั้นก็ข้ามเลยจ๊ะ เพราะรูทนี้ มันน่าหงุดหงิดมากกกกกก สำหรับ สาว S ทั้งหลาย คือหงุดหงิดด้วยตัวพระเอกไม่พอ หงุดหงิดหลักๆเลยคือ นางเอก คือนางไม่ได้ดั่งใจเลยยยยยย แม่คนปากแข็ง แม่คนโลกสวย โลกเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ แม่คนเชิดชูความรัก ความรักชนะทุกสิ่ง คือโดนเขาทำร้ายก็ยังรัก อารมณ์อะไรประมาณนี้เลย ซึ่งถ้าไม่รับไม่ได้ ก็ข้ามๆไปเหอะ เล่นไปก็ไม่สนุก ต้องอดทนให้จบเปล่าๆ (555+)
       • และสุดท้าย แนวที่สาม สำหรับ สาวสายกลางๆ Normal ก็ลองชั่งใจดูจากที่กล่าวมาข้างบน และอย่างที่บอกมา มันเครียด กดดัน สงครามจิตวิทยาซะ ซึ่งถ้าทนได้ มันจะเป็นการฝึกประสาทที่ดีมาก(?) (เกี่ยวไงนั่น 555+)

Merlin
พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ รู้เห็นทุกสิ่ง เก่งกล้าเหนือใคร แต่กับเรื่องหัวใจ เขากลับเป็นคนที่ขี้ขลาดที่สุด(?)
นิสัย : เจ้าชู้ ชอบปากหวานกับสาวๆไปเรื่อย ทำตัวเป็นหมาหยอกไก่ ไม่จริงจังกับอะไร กับเรื่องงาน บางทีก็ทำตัวเจ้าชู้ไปวันๆ ไม่เอาการเอางาน แต่ความเป็นจริงกลับเป็นคนที่รู้ดีที่สุดเลย
คะแนนเนื้อเรื่อง (Story Level)    9/10
เป็นเนื้อเรื่องที่เฉลยทุกความสงสัยในทุกรูทมารวมกัน ซึ่งควรค่าแก่การเล่นมากๆ ความดราม่าในรูทนี้ก็ค่อนข้างเยอะอยู่ เน้นไปในเรื่องของตัวเมอร์ลินเองนี่ล่ะ โดยรวมทำมาออกมาดีมาก แต่จบไวไปหน่อย คนอื่นมีกัน 9 บาท มาเมอร์ลินมี 8 บทเฉย (ทั้งที่ยั่วยวนสุด 5555+)
คะแนนความโรแมนติค (Romantic Level)   10/10
เอาไปเต็มๆกับความเจ้าชู้ปากหวาน ที่หว่านใส่สาวๆไปเรื่อย ที่ให้เต็มจริงๆก็เพราะตอนท้ายๆและตอนจบ มันดีงามมาก มีความน้ำตาตก ปวดใจกันไป แถมท้ายด้วยความซึ้ง น้ำตาซึมอีกด้วย คือดีงามสุดๆจริงๆ
คะแนนความน่าเล่น (Recommended Level)    10/10
บอกได้เลยว่าต้องเล่น! ถ้าคุณเล่นทุกรูทมาแล้ว รูทนี้จะเฉลยทุกอย่างให้คุณกระจ่างเอง แต่ถ้าไม่เคยอยากลองเล่นรูทนี้ก่อน ไม่ค่อยอยากแนะนำค่ะ เพราะมันจะไปบั่นทอนความสนุกในรูทอื่นเอาซะก่อน รูทนี้แนะนำต้องเล่นท้ายสุดเลย ของดีต้องเก็บไว้กินสุดท้าย (เลียพุงๆ 5555+) สำหรับสตอรี่นั้น ความดราม่าและโรแมนติคมาครบแบบนี้ พลาดไม่ได้แน่
และ!!! ที่สำคัญ!!!! ยังจำพ่อหนุ่ม Ibis ได้มั้ยเอ่ย~* (ถ้านึกไม่ออก Ibis คือพ่อหนุ่มผมเงิน นัยน์ตายั่วยวนสีทองนั่น ที่เราไปเก็บตกช่วยเหลือมาจากป่า ตอนบทที่ 2 ที่ทุกคนจะห้ามเราไม่ให้ช่วยไว้ เพราะเขาเป็น Horta Promessa ประมาณนี้ล่ะ) มาในรูทเมอร์ลินนี้ เขามีบทบาทเยอะมากกว่ารูทอื่นเลย ถ้าใครเป็น FC พ่อหนุ่ม Ibis ล่ะก็ ห้ามพลาดค่า~~ พลาดแล้วคุณจะเสียใจ หุหุ

--------------------------------------------------------------------------------------------
สำหรับแพค Special ราคา 99 บาท
รวมเนื้อเรื่องสั้นและภาพพิเศษของ 3 ตัวละคร
- เนื้อเรื่องสั้น มีให้ คนละ 2 ตอน
- ภาพพิเศษ มีให้ คนละ 3-4 ภาพ (แต่ละคนไม่เท่ากัน)

คำแนะนำ ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมากก็ซื้อมาอ่านขำๆได้ เนื้อหาก็น่ารักดี
เป็นเนื้อเรื่อง Epilogue หลังรักกันแล้วอะไรแบบนั้น
แต่เตือนนิดนึงเนื้อเรื่องสั้นนั่นสั้นจริงๆนะ สั้นแบบคุยกันไม่เกิน 30 ประโยคได้ 555+ 

--------------------------------------------------------------------------------------------
สำหรับแพค Other นี้ ราคา 139 บาท
มีรายการให้ตามนี้

1. รวมเรื่องสั้น I Am the Cat King ของ 4 ตัวละคร (Bors, Perceval, Kay, Madraut)
เป็น PoV (Point of view) ของราชาแมวเหมียวที่เข้าไปพบเจอตัวละครนั้นๆ

2. ภาพพิเศษ 9 ภาพ เป็นภาพร่างต้นแบบของตัวละครต่างๆ 
และ CG พิเศษ 3 ภาพ

3. เนื้อเรื่องพิเศษ The Legend of King Arthur 
บอกเล่าเรื่องราวของกษัตริย์หนุ่มในตำนาน
แล้วเขาถึงเกี่ยวข้องอะไรกับโลกใบนี้? โลกที่เขาไม่มีตัวตน....
ออกแนวเหมือน Prologue อีกที ของเกมนี้เลย
บอกจุดต้นกำเนิดของโลกในเกมนี้ 
และบอกสาเหตุทำไมกษัตริย์อาเธอร์ในโลกนี้ถึงเป็นผู้หญิง?
ทำไมอาเธอร์ชายไม่มีตัวตน?

0 comments :

Post a Comment