[Review] Shall we date?: Eternal Vows - รีวิว


Akitsuki
นินจาหนุ่มปากร้าย ถนัดเรื่องดินปืน แม้นินจาคนอื่นจะให้ความสำคัญกับภารกิจมากกว่า แต่สำหรับเขา มิตรภาพสำคัญยิ่งกว่าอะไร โดยเฉพาะเรื่องของเขาและซุยเอ็น ทั้งสองดูเหมือนจะมีความลับอะไรร่วมกัน? แล้วสุดท้ายเขาจะยอมตัดความสัมพันธ์เพื่อภารกิจมั้ย?
นิสัย : คาเรคเตอร์พระเอกคู่กัด คอยตีฝีปากกับเราตลอด เถียงๆ พ่อแง่แม่งอนกันทุกตอน หลังเริ่มมีหึงนิดๆ งอนหน่อยๆ ให้อารมณ์กุ้กกิ้กๆดี และที่สำคัญ ถึงแม้จะปากเสียแค่ไหน ก็โผล่มาปกป้องเราได้ทันตลอดสิน่า พระเอกจริงๆ 555+
คะแนนเนื้อเรื่อง (Story Level)    7/10
คะแนนความโรแมนติค (Romantic Level)    5/10
คะแนนความน่าเล่น (Recommended Level)    5/10
เนื้อเรื่องเข้มข้นกว่าของชูยะ ดราม่าความสัมพันธ์และอดีตของเพื่อนสองคน ส่วนเรื่องโรแมนติคก็เหมือนเดิม พอจะเริ่มหวานก็จบซะแล้ว (สงสัยต้องไปรอต่อใน Sequel) แต่ด้วยความที่เป็นพระเอก จึงมีตอนจบเยอะกว่าชาวบ้าน Bad, Normal. Sweet มี Normal เพิ่มให้ความหวานนิดๆแล้วก็จบ...  แต่ตอนบทพี่แกจะหวานก็น่ารักจริงๆนะ ใครที่ชอบพระเอกปากดี ชอบตีฝีปากด้วยก็เลือกคนนี้เลย ไม่ผิดหวัง(ในความปากมาก 555+)

Suien
หนุ่มใจดี มาดพี่ชายประจำกลุ่ม คนทรยศ(?)ในตอนท้ายของทุกเรื่องตัวละคร พอมาในเนื้อเรื่องของตัวเอง เขาได้บอกเล่าถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจทำแบบนั้น แล้วถ้างั้นตลอดมา เรื่องทั้งหมดเขาแสร้างทำขึ้น? มิตรภาพที่เขาหยิบยื่นให้คือของปลอม? หรือใจจริงแล้ว ในรอยยิ้มนั้นมีความลับอะไรแฝงอยู่กันแน่?
นิสัย : พี่ชาย type ใจดี  คอยดูแลห่วงใยเราตลอด เห็นเราเป็นน้องสาวคนนึง มีคนในใจ(?)ที่ยังไม่ลืม
คะแนนเนื้อเรื่อง (Story Level)    8/10
คะแนนความโรแมนติค (Romantic Level)    4/10
คะแนนความน่าเล่น (Recommended Level)    5/10
เนื้อเรื่องเน้นดราม่าเลย ดราม่าเศร้ามาก เศร้าแล้วเศร้าอีก เศร้าจนเหนื่อย เนื้อเรื่องเฉลยแล้วความพีคแล้วเราสะเทือนใจกันแล้ว ก็ยังมาเจอเรื่องสะเทือนใจต่ออีก แต่ตอนจบเป็นอะไรที่ลงตัวที่สุดแล้วสำหรับตัวละครตัวนี้ ถือว่าเขียนบทมาได้ดีบทหนึ่งเลย และอย่างที่บอก ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องสวีทเท่าไร ก็แนะนำค่ะ สนุกดีๆ

Shuya
นินจาหนุ่มผู้เชี่ยวชาญเรื่องการปรุงยา แม้เขาจะไม่ค่อยพูดค่อยจา แต่ก็ยกให้ภารกิจอยู่เหนือทุกสิ่ง เขาคุ้มครองคุณด้วยชีวิต แต่พอถึงเรื่องความรัก...? ภารกิจที่เคยอยู่เหนือทุกสิ่งกลับดูด้อยไป แล้วเขาจะเลือกเส้นทางไหนที่จะสามารถปกป้องคุณให้ปลอดภัยได้
นิสัย : เงียบๆ ไม่ค่อยพูด ปากหนัก ใจดี ชอบเล่นกับลิง(?) ธรรมดาดูนิ่งๆ แต่พอถึงเรื่องคุณแล้ว เขากลับนิ่งไม่อยู่ หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะจนสงสัยว่าตัวเองจะป่วยเลย(ถึงขั้นนั้น)
คะแนนเนื้อเรื่อง (Story Level)    6/10
คะแนนความโรแมนติค (Romantic Level)    3/10
คะแนนความน่าเล่น (Recommended Level)    5/10
เนื้อเรื่องสนุกดี ลุ้นตลอด ยิ่งช่วงท้ายๆนี่มันส์มาก วางมือถือไม่ลงเลย เนื้อเรื่องดึงให้ตามตลอด ส่วนดราม่าไม่ค่อยมีอะไรเท่าไร ส่วนใหญ่อย่างที่รู้เกี่ยวกับสงคราม การเมือง อะไรแบบนี้ล่ะ ส่วนโรแมนติก เน้นแนวกุ๊กกิ้กมากกว่า บางทีก็ชอบมีฉากโผล่มาทำให้ใจตุ้มๆต้อมๆเล่น สวีทหวานมีนิดๆไม่เยอะ ส่วนคะแนนที่หายไปขอตัดสำหรับความหวานที่น้อย แล้วก็ตอนจบที่เร็วไป เล่นมาตั้งนานพอจะสวีทงี้ตัดเลย (ไรว้า?) แต่ก็ขอแนะนำตัวเลือกนี้สำหรับคนที่ชอบหนุ่มขรึมๆ Cool type เขาน่ารักจริงๆ ถึงแม้ว่าตอนสวีทจะน้อยไปหน่อยก็เหอะ 55555

Masato
นินจาหนุ่ม ผู้มีเบื้องหลังเป็นปริศนา ในอดีตเขาเป็นใคร มาจากไหนกัน แล้ว.... ยังจำได้มั้ยว่าก่อนเราจะถูกจับย้ายมิติมา เรามาทำอะไรที่แถวสระน้ำกัน? เรากำลังตามหาใครกันน้า? แล้วเด็กผู้ชายคนนั้นไปไหนแล้วล่ะ?! ถ้าใช่คนเดียวกับคนนี้... แต่เด็กคนนั้นอายุน้อยกว่าคุณนะ!
นิสัย : ปากร้าย ชอบกัด บางทีก็ทำตัวงอนเราแบบไร้เหตุผล เหมือนจะรู้เรื่องเราอย่างดี แต่ก็ไม่ยอมพูดอะไรมากกว่าความจำเป็น
คะแนนเนื้อเรื่อง (Story Level)    7/10
คะแนนความโรแมนติค (Romantic Level)    3/10
คะแนนความน่าเล่น (Recommended Level)    5/10
คำแนะนำ : อย่างที่เกริ่นๆไป เนื้อเรื่องเล่าที่เรื่องราวของมาซาโตะว่าเป็นใคร มาจากไหน แล้วมาทำอะไรที่นี่ เนื้อเรื่องในรูทนี้ค่อนข้างดราม่านิดๆ ดราม่าเรื่องราวอดีตของพ่อหนุ่มนี่ล่ะ ที่เหลือก็ไม่ค่อยมีอะไรเหมือนเดิม โรแมนติคน้อย จบไว ฉากสวีทไม่ค่อยมี ถ้าอยากได้เรื่องราวปะติดปะต่อก็แนะนำให้เล่น แต่ถ้าไม่ก็ข้ามๆไปเลยก็ได้ ไม่ค่อยคุ้มเท่าไรเลย 5555

Kensuke Yamamoto
ตัวร้ายปริศนา ไม่มีใครรู้ว่าเขาอยู่มานานแค่ไหนแล้ว และทำไมเขาถึงต้องตามรังควานคุณด้วย? หรือเขามองเห็นใครผ่านตัวคุณไป...? แล้วคนนั้นคือใครกัน...?
นิสัย : อยากได้อะไรต้องได้ สนใจเรื่องแปลกๆ เอาแน่เอานอนกับความคิดไม่ได้ คิดอยากทำอะไรก็ทำ เดาทางไม่ค่อยถูกเท่าไร แต่ที่แน่ๆทั้งหมดที่เขาทำหมดก็เพื่อคุณทั้งนั้น
คะแนนเนื้อเรื่อง (Story Level)    8/10
คะแนนความโรแมนติค (Romantic Level)    6/10
คะแนนความน่าเล่น (Recommended Level)    7/10
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องยิ่งเล่นยิ่งน่าค้นหา ปริศนาเยอะเหลือเกิน ยิ่งเนื้อเรื่องดำเนินไป ปริศนาก็ค่อยๆคลายไป เนื้อหาหลักๆก็เป็นเรื่องราวในอดีตของทั้งสอง ว่าเกิดอะไรขึ้น ยังไง ทำไม อะไรแบบนี้ ความโรแมนติคค่อนข้างเยอะอยู่ แต่ก็ไม่ถึงกับหวานเลย แค่พอมีบ้างล่ะ และ!!! ที่แนะนำมาก คือ CG ตอนจบ โอ้ย ตัวร้ายดีงาม 5555 ชุดหล่อเหลือเกิน ส่วนข้อเสียถ้ามีก็คือ ปริศนาบางข้อที่ไม่เฉลยให้ เงียบๆแล้วก็ข้ามๆไปเฉย ทิ้งไว้ให้คาใจเล่น 

0 comments :

Post a Comment