[Review] My Last First Kiss - รีวิว


Ayato Hidaka
อายาโตะ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ซูเปอร์สตาร์ทุกคนต่างจับตามอง แต่อีกมุมนึง เขาคือ เพื่อนวัยเด็กที่แสนสนิทของคุณ ไม่ว่าจะไปไหนก็ตัวติดกัน อยู่ด้วยกันมาตลอด จนไม่มีอะไรที่สามารถปิดบังเขาได้ แต่แล้ววันนึง คุณกลับรู้สึกกับเขาไม่เหมือนเดิม แต่ถ้าสารภาพรักออกไปแล้ว มิตรภาพที่มีจะแปลงเปลี่ยนไปหรือไม่? แล้วเขาล่ะ จะรู้สึกเหมือนกันกับคุณมั้ยนะ?
นิสัย : ขี้เล่น และซีเรียสในบางครั้งบางคราว คอยดูแลเทคแคร์คุณเสมอ จนบางครั้งก็เกินกว่าเพื่อนด้วยซ้ำ คอยเป็นที่ปรึกษาความรักให้จนไม่รู้ใจตัวเอง เป็นที่พึ่งพาให้คุณตลอด คอยให้กำลังใจ อยู่เป็นเพื่อนเสมอ
คำแนะนำ : เนื้อโอเคค่ะ ให้คะแนน 7/10 เกือบดีล่ะ แต่ตัดคะแนนตอนจบ ที่ไม่พีคเท่าที่ควร ทั้งๆที่ปูเนื้อเรื่องมาดีแล้ว แต่เหมือนหกล้มตอนจบยังไงไม่รู้ เนื้อหาในช่วงแรกก็ธรรมดาๆ จนมาท้ายๆที่มีเรื่องราวดราม่าความรักเขามาให้ลุ้น ตื่นเต้นว่าจะจบอย่างไร แต่พอจบจริงๆกลับผิดหวังไปหน่อย ส่วนตัวละครนี่ แนะนำมาๆ คือคาแรคเตอร์โอเคเลย ทำให้เขิลได้เป็นพักๆจริงๆ เสียดายที่ตอนจบก็แค่นั้นล่ะ

Makoto Morimachi
เพื่อนผู้แสนดี ที่ทำหน้าทีพี่ชายผู้ใจดีกับคุณมาโดยตลอด เขาอยู่เคียงข้าง คอยให้กำลังใจคุณมาตลอด คุณก็รู้สึกดีที่มีเขาอยู่ใกล้ชิดเสมอ แต่... คุณจะรู้บ้างว่าจริงๆในใจเขาคิดอะไรอยู่? เขา... ที่ดีกับคุณมาเสมอ แม้คุณจะรักใครก็ตาม เขาก็จะคอยเป็นกำลังใจอยู่ห่างๆ แต่ถ้าวันหนึ่งเขาหายไปล่ะ...? คุณจะสามารถดึงเขากลับมาอยู่ข้างกายอีกครั้งได้มั้ย...?
นิสัย : เป็นคนดีมากๆๆ ดีถึงดีที่สุด ที่สุดของที่สุดอีก เสียสละสุดๆ เพื่อนางเอก เขายอมทำทุกอยากให้เธอ ใจดีกับนางเอกเสมอ คอยให้กำลังใจ ช่วยเหลือตลอด หลีกทางให้ทุกอย่างเพื่อให้นางเอกมีความสุข
คำแนะนำ : เป็นรูทที่ดีมาก อยากแนะนำ แต่ทุกอย่างดีหมด ทั้งเนื้อเรื่อง ความดราม่า นิสัยพระเอก มีก็แต่... นางเอก  เวลาเล่นให้อดทนกับนางสูงหน่อย ช่วงแรกถึงท้ายๆ จะน่ารำคาญ มากถึงมากที่สุด แต่พอตอนจบ เห็นนางเอกยอมพูดความจริงออกมานี่ เห็นใจนางเลย เพราะฉะนั้นอดทนกับนางหน่อย นางแค่ไม่รู้จะทำยังไงต่อไป 
ส่วนเนื้อหาในรูทนี้ ดราม่าความรักเยอะมาก ยิ่งช่วงท้ายตอนจบที่พีคสุุดๆ เล่นน้ำตาไหลเลย คือทั้งซึ้งทั้งเศร้าตาม และทีี่สำคัญที่สุดของรูทนี้คือพระเอก! คนนี้ต้องอวยเลย คือดีงามมากๆ ดีแบบไม่รู้จะหาใครเปรียบได้อีก ต้องเล่นให้ได้เลยคนนี้ รับรองไม่ผิดหวังแน่ค่ะ!

Takamune Kitami 
นักบอลหนุ่มไฟแรง ที่ทุกคนกำลังจับตามอง แต่อีกมุมหนึ่ง เขาคือเพื่อนของคุณตั้งแต่เด็ก ทั้งคุณ เขา และอายาโตะ ต่างโตมาด้วยกัน ความสนิทที่สามมีต่อกัน กลับสั่นคลอน... ถ้ามีใครสักคน ก้าวข้ามเส้นแบ่งคำว่าเพื่อนไป อีกสองจะเป็นเช่นไร? 
นิสัย : เงียบๆ ใจดี พูดไม่เก่ง บางครั้งทำคนเข้าใจผิด แต่ก็ไม่ค่อยยอมอธิบายอะไร เลยสนิทกับคนค่อนข้างยาก รักเพื่อน เลยไม่อยากทำให้คุณเสียใจ(?)
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องให้คะแนน 6-7 แบบก็โอเค เล่นได้ สนุกดี ไม่พีคมาก แต่ก็ดีกว่ากลางๆทั่วไป เนื้อหาดราม่า ไม่ค่อยหนักเท่าไร เป็นการคิดกันไปเองซะทุกคนส่วนใหญ่ พอมาเครียร์ก็เลยจบไม่มีอะไรมาก ถ้าจะมีจุดดึงดูดสำหรับรูทนี้ก็น่าจะเป็น ธีม รักสามเส้า ล่ะ เป็นอะไรที่เล่นง่ายดีที่จะเล่นมา แถมตัวละครทุกคนก็อย่างที่บอกชอบคิดเอาเอง เลยเข้าใจกันตามที่ตัวเองคิดล่ะกัน 

Riku Morimach
อดีตแฟนหนุ่มที่อายุน้อยกว่าคุณ เมื่อครั้งในอดีต เขาเป็นคนเข้าหาคุณ แต่จู่ๆ เขาก็จากหายไปชีวิตคุณเหมือนกัน มาในตอนนี้ จู่ๆตัวตนของเขาก็เข้ามาบทบาทกับใจของคุณมากกว่าเดิท แล้ว... คุณจะยอมเลือกหันหลังให้กับรักปริศนานีั หรือ ทนยอมเดินเข้ากองไฟกัน?
นิสัย : พูดน้อย พูดเท่าที่จำเป็น ไม่ยอมพูดความในใจออกมาง่ายๆ ชอบคิดว่าคนอื่นจะเข้าใจตนเองแม้ไม่พูดก็ตาม ความพยายามต่ำ ยอมเดินออกมาง่ายๆดีกว่าทนพยายามต่อไป แต่ในคราวนี้เขาจะยอมตัดใจง่ายๆอีกมั้ย(?) 
คำแนะนำ : รูทนี้ เนื้อเรื่องเขียนมาดีมาก เป็นแนวดราม่าความรักผู้ใหญ่แบบดาร์คๆ ช่วงกลางๆเรื่องจะดราม่าอึดอัดใจมาก ทั้งอึดอัดทั้งหงุดหงิด แต่ตอนจบสวยงาม เรียกน้ำตามากๆ ทำเอาลืมความโกรธที่มีก่อนหน้านั้นไปได้(ชั่วคราว)เลย สำหรับข้อเสียในรูทก็เห็นจะเป็นคาเรคเตอร์ของตัวละคร ที่ไม่ยอมหันหน้าคุยกันดีๆจนเป็นเรื่องเป็นราวเดือดร้อนกันล่ะ และถ้าเล่นรูทนี้จบแล้ว แนะนำให้เล่น PoV ต่อด้วย จะช่วยไขข้อข้องใจได้มากขึ้น ซึ่งถ้าเล่นครบหมดแล้ว จะได้เห็นมุมมองความรักหลายๆแง่เลย เป็นอะไรที่ดีมากๆ แนะนำสุดๆค่ะ

0 comments :

Post a Comment