[Review] Metro PD: Close to You - รีวิว



Hiroshi Kirisawa
คุณบอสผู้แสนจะใจดี เขาใจดีกับลูกน้องทุกคน แต่เพราะความใจดีนี่ล่ะ ที่กลายเป็นปัญหา คุณเกิดชอบหลังรักบอสแล้วสิ ทีนี้จะทำยังไงดีล่ะ ให้เขาหันมามองคุณบ้าง แต่ระหว่างนั้นก็มีเสียงซุบซิบนินทาถึงเรื่องในอดีตของเขา คุณเริ่มสงสัยแล้วสิ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นในอดีตเขากันนะ?
นิสัย : ง่ายๆ สบายๆ ใจดี คอยช่วยเหลือลูกน้องเสมอ เป็นทีรักของทุกคน เป็นสไตส์พี่ชาย ชอบคอยดูแล เทคแคร์ตลอด
คำแนะนำ :  เนื้อเรื่องสนุกมากค่ะ เข้มข้น น่าตื่นตาม ซึ้ง MC ในรูทนี้ เป็นหญิงเก่ง หญิงแกร่ง สู้ได้ ลุยแหลกค่ะ

Kazusa Hanai
เพอร์เฟคแมน ผู้แสนจะทุ่มเทกับงาน ไม่มีคดีไหนที่เขาแก้ไม่ได้ เขาคือดาวดวงใหม่ที่ทุกคนกำลังจับตามอง ได้มาเป็นคู่หูกับหนุ่มที่สุดแสนจะเลิศเลอแบบนี้ คุณพยายามสุดตัวที่จะไม่ให้เป็นตัวถ่วงเขา แต่ถึงยังไง คุณก็ยังโดนบ่นโดนว่าตลอด แบบนี้จะไหวมั้ยน้า
นิสัย : Bossy ขี้บ่น ขี้จุกจิก เพอร์เฟคแมน ทุกอย่างต้องเป๊ะ อยู่ในระเบียบ แต่ก็แอบมีมุมใจดี+น่ารักอยู่บ้าง ชอบคอยช่วยเหลือนางเอกอยู่เงียบๆ
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุก ดราม่า แอคชั่น แต่รูทนี้ค่อนข้างจะต้องเก็บกดหน่อยๆ เพราะนางเอกจะโดนว๊ากบ่อยมา โดนดุประจำ ใครทนก็ลุยเลยค่า 

Yutaka Tennoji
'ฉันชอบทำงานคนเดียวมากกว่า เธออย่ามาขวางทางฉันล่ะกัน' คำพูดจากปากพ่อหนุ่มสำเนียงโอซาก้า เขาไม่ชอบร่วมงานกับใคร ถนัดที่จะฉายเดี่ยวมากกว่า หนักมาที่นางเอกสิ เธอไม่ยอม เธอจะสอนให้เขารู้จักการทำงานเป็นทีมให้ได้สินะ
นิสัย : หนุ่มปากร้าย ขี้อาย ซึนนิดๆ หลงตัวเองหน่อยๆ แต่ก็คอยเทคแคร์ เอาใจใส่นางเอกน่าดู พอชอบนางเอกแล้วก็ขี้หวงน่าดู แต่ก็ไม่ยอมพูดอะไรมาก กลัวเสียฟอร์ม
คำแนะนำ : ด้านเนื้อเรื่อง ให้ 8/10 ความเข้มข้นมีลุ้นบ้างนิดๆ ช่วงท้ายๆ หวานแหววก็มีกุ้กกิ้กให้จิกหมอนเขิลอายอยู่เป็นพักๆ

Tadanobu Nomura
เพลย์บอยหนุ่ม ผู้แสนจะใจดี แต่เขาก็ใจดีไปกับทุกคน แล้วนางเอกเราจะเป็นคนพิเศษได้มั้ยน้า? ว่าแต่เห็นแต่เขาชวนไปงานจับคู่ นี่สนใจงานการมั่งมั้ยเนี่ย?
นิสัย : ขี้เล่น ชอบแหย่สาวๆไปเลย แต่เบื้องหลังแอบเป็นคนที่จริงจัง ทุ่มเทกับงานสุดๆ แต่เบื่องหน้า ชอบสวมหน้ากากหนุ่มเจ้าชู้ไปวันๆไม่สนใจการงาน
คำแนะนำ : ช่วงแรกๆ ค่อนข้างธรรมดาๆ กลางๆ จะไปสนุกช่วงท้ายๆ แบบมันส์ ลุ้น ตื่่นเต้น แอคชั่น โรแมนติกเนื้อเรื่องสนุกดี แต่ไม่ค่อยสวีทมากเท่าไร 
ความเห็นส่วนตัว : แบบว่าไม่ค่อยอินเท่าไร เพราะหนุ่มสูงวัย+เพลย์บอย ไม่ใช่แนวเลย  แต่ยอมรับว่าเนื้อเรื่องน่าติดตามดี

Shusuke Asano
พ่อหนุ่มผู้เฉยชากับทุกสิ่ง เขาไม่เปิดใจให้ใคร เพราะเรื่องราวในอดีตของเขาฝังใจ แล้วคุณจะช่วยเขาให้เปิดใจรับคุณเขาไปได้มั้ยนะ?
นิสัย : พ่อหนุ่มคนเข้าใจยาก เงียบดีจริงๆ สร้างกำแพงรอบกาย แต่ถ้าเจาะเข้าไปได้แล้ว หวานซะไม่มี สวีทตลอด
คำแนะนำ : ช่วงแรกๆ ค่อนข้างธรรมดาๆ กลางๆ จะไปสนุกช่วงท้ายๆ แบบมันส์ ลุ้น ตื่่นเต้น แอคชั่น โรแมนติก

Eiki Yachigusa
'เมื่อเคสนี้จบลง อิกิต้องกลับ NY' ตัวหนุ่มอิกิ เด็กอัจฉริยะ สวมหน้ากากเด็กดีไว้ตลอด ไม่เคยทำตามความต้องการของตัวเอง แต่ครั้งนี้เขาจะทำตามใจตัวเองมั้ย?
นิสัย : ขี้เล่น รักสนุก จริงจังกับงาน บางทีก็เหมือนทำตัวเป็นเด็ก แต่บางเรื่องงานก็นิ่งขรึมซะ เป็นพวกทุ่มเทให้งานสุดตัว ส่วนเรื่องความรัก จะจีบนางเอกแบบทีเล่นทีจริง เพราะเขาสร้างกำแพงตัวเองไว้ว่า รักยังไง ก็ต้องแยกจากกัน เพราะเขาต้องกลับ NY
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องโอเค ไม่มีดราม่าแอคชั่น แต่ก็ดึงดูดให้ตามจนจบ ประเด็นหลักอยู่ที่คีย์ส่วนใหญ่ จะรักระยะไกล หรือหักห้ามใจกัน 
**ต้องเล่นจนจบ Epilogue เพราะคำตอบอยู่ที่ Epilogue**

Katsuyuki Kyobashi
เพลย์บอยหนุ่ม ผู้มีแฟนสาวถึง 7 คน (1คน/1วัน) เขาคิดว่าความรักมันก็แค่เกม เมื่อหมดรักก็แค่เกมโอเวอร์ เขาไม่คิดจะรักใครจริงหรือรักใครนานๆ ที่เขาทำแบบนี้เพราะแค่ต้องการป้องกันตัวเองหรือเปล่านะ?
นิสัย : ซาดิสต์ ชอบกัด ชอบแกล้งนางเอก จะจีบแบบแหย่ๆ ชอบมาทำให้ใจเต้น แล้วก็ตีเนียนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ปล่อยเราให้คิดมากคนเดียวตลอด
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกมาก คดีในรูทนี้ก็สนุก ไม่มีดราม่า มีแต่ความลุ้น ตื่นเต้น ว่าจะจบยังไง

Ryohei Kimura
พ่อหนุ่มแว่นประหลาด คิมูระ แต่ภายใต้แว่นนั่น เขากลับมีหน้าตาประหนึ่งซูเปอร์สตาร์มาเอง ด้วยเหตุผลบางอย่างเขาต้องซ่อนตัวจากคนภายนอก แล้วเขายังสร้างกำแพงกั้นรอบตัวไม่ให้ตัวเองสนิทกับใครมากเกินไปด้วยอีก และไหนจะยังมีอดีตที่แสนจะเป็นปริศนาของเขาอีก นางเอกเราจะช่วยทลายกำแพงใจเขาได้มั้ยน้า?
นิสัย : เงียบๆ สุภาพ ไม่ค่อยพูดอะไรมาก จะคุยแต่เฉพาะเรื่องงาน เป็นคนสร้างกำแพงรอบตัว ตอนแรกจะยังเฉยๆ แต่พอเริ่มสนิท เขาจะเริ่มสร้างกำแพงป้องกันตัวเองขึ้นมาทันที 
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกดี แต่จะไปสนุกช่วงท้ายๆ ช่วงแรกธรรมดาๆ เกริ่นนำ ช่วงรู้จัก เรียนรู้กันและกัน ค่อยๆใกล้ชิดกัน แต่พอช่วงท้ายจะเข้าสู่ดราม่า ดราม่าแบบดราม่ามากๆ ดราม่าความรัก ดราม่าชีวิต ดราม่าเรื่องงาน คดีที่ต้องไขปริศนาก็สนุก ลุ้นตลอดว่าจะจบยังไง เล่นไปอินตามไป ดราม่ากดดันมากๆ สงสารนางเอกเลยรูทนี้ ใครชอบดราม่าเข้มข้นแนะนำเลยค่า

Masashi Himuro
คุณหมอสุดหล่อ ผู้รังเกียจผู้หญิงเป็นที่สุด เขาไม่เคยคิดที่จะญาติดีกับสาวคนใดบนโลกนี้ แต่เมื่อมาเจอคุณ ได้ใกล้ชิดกัน อะไรบางอย่างในใจเขากลับเปลี่ยนไป กำแพงที่เขาสร้างไว้ คุณจะทลายมันได้มั้ย? เรื่องราวในอดีตที่ทำให้เขาปิดใจตัวเอง ไม่ยอมรับผู้หญิงคนใด แล้วคุณจะทำให้เขายอมรับในตัวคุณได้มั้ยเนี่ย
นิสัย : เป็นคนพูดตรงๆ คิดอะไรก็พูดอย่างนั้นออกไป ช่วงแรก จะค่อยข้างชอบกัดนางเอกมาก แต่พอเรียนรู้กันไปนิสัยเขาก็ค่อนๆดีขึ้น
คำแนะนำ : จะเล่นรูทนี้ ต้องอดทนสูงนิดนึง เพราะช่วงแรก ปากพ่อหนุ่มคนนี้ พร้อมขย้ำเราตลอด แต่ถ้าทนได้ พอไปได้ นิสัยพี่แกก็ยังโอเคขึ้นนิดนึง เนื้อเรื่องโดยรวมสนุกค่ะ คดีปริศนา ซับซ้อนดี แถมบางช่วงมีฮาๆ เพราะคุณหมอแกชอบเล่นมุขหน้าตาย ส่วนเรื่องความหวานไม่ค่อยดีเท่าไรค่ะ หวานน้อยมากๆ คงต้องไปหวังกับตอนอื่นแทน 

Hiroshi Kirisawa
เรื่องในอดีตหวนกลับมาอีกครั้ง เมื่อคนสนิทในแก๊งค์กลับกลายเป็นผู้ต้องหา คุณบอสของเราจะทำยังไงล่ะทีนี้?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องลุ้นมาก สนุกค่ะ โดยเฉพาะตอนจบ รูท Happy Ending ขำสุดๆ MC ฮามาก แนะนำให้ไปลองเล่นค่ะ

Kazusa Hanai
เมื่อผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการตำรวจ หมายตาฮานาอิมาเป็นลูกเขย คุณจะทำยังไงดีล่ะ? แล้วฮานาอิล่ะ เขาจะเลือกหน้าที่การงานหรือความรักกันนะ?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องดราม่าดีนะ เข้มข้นดี ลุ้น 
ความเห็นส่วนตัว : ตอนจบ มันไม่สุดอ่ะ ไม่พอใจกับคำตอบค่ะ! ไม่ฟิน! ชั้นต้องการมากกว่านี้!

Yutaka Tennoji
เมื่อคนรู้จักของเทนโนจิ กลับกลายเป็นผู้ต้องสงสัย งานนี้เทนโนจิไม่มีทางยอมอยู่เฉยๆแน่ แล้วเขาจะพิสูจน์ความจริงได้ยังไงกันนะ?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องช่วงแรกเฉยๆ ดำเนินเรื่องธรรมดาๆ  มาสนุกตอนหลังๆ ลุ้นคดีว่าเป็นยังไงดี ส่วนความสวีทให้ 5/10 ครึ่งๆไป ตามสไตส์หนุ่มเทนโนจิ ชอบซึน มีแอบหวานบ้าง แต่ไม่เยอะ
---COMING SOON---

Shusuke Asano
เกิดไปติดเกาะด้วยกัน แถมดันเกิดคดีขึ้นอีก คุณพยายามจะช่วยอาซาโนะสืบสวน แต่ดูเหมือนเขาก็จะพยายามไขคดีเองคนเดียว ทำไมกันนะ?
คำแนะนำ :  เนื้อหาในรูทนี้ การสืบสวนไม่ค่อยเข้มข้นมาก แต่เราจะได้เห็นหนุ่มอาซาโนะจะพูดเก่งขึ้นมาหน่อยในรูทนี้ เพราะต้องคอยตามหึงนางเอก (รูทนี้ฟินที่มีหนุ่มๆรุมแย่งด้วยล่ะ ฮาเรมๆ) แถมตอนจบก็สวีทหวานซะ

Eiki Yachigusa
เกิดคดีลักพาตัวเด็ก ทุกคนต่างทุ่มสุดตัวที่จะช่วยกันค้นหา โดยเฉพาะอิกิ เขาไม่ยอมพักยอมผ่อนจนน่าเป็นห่วง เขามีความหลังอะไรเกี่ยวกับคดีนี้กันนะ? แล้วมันจะกระทบกับความสัมพันธ์กับคุณทั้งสองมั้ย?
คำแนะนำ :  เนื้อเรื่องสนุกดี  ดราม่าหน่อยๆไม่เยอะมาก

Katsuyuki Kyobashi
เมื่อพ่อของเคียวบาชิต้องเข้าโรงพยาบาล แต่ลูกชายสุดดื้อก็ไม่ยอมจะสนใจ ไม่ยอมจะไปเยี่ยม คุณจะช่วยให้พ่อลูกปรับความเข้าใจกันได้มั้ย?
คำแนะนำ : ดราม่านิดๆ เนื้อเรื่องสนุกกลางๆค่า ซึ้งหน่อยๆ พ่อลูกได้เข้าใจกัน

Ryohei Kimura
เวลางานก็อยู่คนละแผนก เวลาว่างก็ไม่ตรงกัน คุณสองคนแทบจะไม่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเลย คุณคิดถึงเขาแทบตาย แต่เขาล่ะ? จะคิดเหมือนกันมั้ยนะ? 
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องความสนุกปานกลางค่ะ ไม่ค่อยดราม่าหรือมีเรื่องราวให้ชวนติดตามมาก ที่น่าสนใจก็มีตอนจบ เราจะได้เห็นหนุ่มคิมูระหึงด้วยล่ะ อิอิ

Hiroshi Kirisawa
เมื่อตัดสินใจที่จะแต่งงานกับฮิโรชิแล้ว ในฐานะว่าที่ภรรยาตำรวจ คุณเตรียมพร้อมที่จะทำใจเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันมั้ย?
คำแนะนำ : สนุกกลางๆค่า ไม่ตื่นเต้นมาก เน้นดราม่า มีเศร้า+ซึ้งนิดๆช่วงท้ายๆ

Eiki Yachigusa
ทั้งที่คุณสองกำลังจะแต่งงานกันอยู่แล้ว ทุกอย่างวางไว้อยู่ในแพลนทั้งหมด แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น แถมอิกิก็แบกรับความรับผิดชอบนั้นไว้คนเดียวทั้งหมดอีก คุณจะช่วยแบ่งเบาเขาได้มั้ย? อุปสรรคในครั้งนี้ คุณสองคนจะก้าวข้ามผ่านมันไปได้มั้ย?
คำแนะนำ : แนะนำมากๆ สนุกสุดๆ เนื้อเรื่องแต่งมาดีมากๆ ครบทุกรสชาติจริงๆ มีดราม่าให้เศร้า พอโรแมนติกก็ซึ้งสุดๆ ส่วนเรื่องคดีปริศนาก็ผูกเรื่องมาดีด้วย ทั้งลุ้นทั้งตื่นเต้น น่าติดตามอยู่ตลอดเวลา แนะนำว่าต้องเล่นเลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

Hiroshi Kirisawa
เมื่อทั้ง 2nd Unit ได้ย้ายไปประจำการชั่วคราวที่นิวยอร์ก มันช่างน่าตื่นเต้นอะไรเช่นนี้! แต่!!! ในความดีใจ ก็ยังมีความเหงาตามมาอยู่ เมื่อคุณทั้งสองต้องแยกกันอยู่ แล้วแบบนี้ คุณจะทนกับความอ้างว้างที่เกาะกินใจคุณได้มั้ย? แถมแค่นี้ยังไม่พอ ยังมีเหตุร้ายตามเข้ามาอีก! เมื่อเกิดเหตุความจำเสื่อม จำอีกฝ่ายไม่ได้ งานนี้ความรักของคุณทั้งสองจะไปรอดมั้ยล่ะ?
คำแนะนำ : แนะนำให้เล่นเลยค่ะ เนื้อเรื่องดีมาก ดราม่ากินใจปวดใจตาม แถมตอนบทสรุปก็ซึ้งอีก แนะนำมากๆเลย เป็นดราม่าที่ดีมากๆ

0 comments :

Post a Comment