[Review] Scandal in the Spotlight - รีวิว


Kyohei Rikudoh
เคียวเฮย์ ไอดอลหนุ่มทรงเสน่ห์ สาวๆทุกคนต้องยอมสยบกับเขา อะไรที่เขาต้องการ เขาต้องได้มา จนมาเรื่องของเธอ เมื่อความสนิทสนมกลับกลายเป็นความรัก เขาจะเลือกวง หรือเธอล่ะ?
นิสัย : S นิดๆแต่ไม่เยอะ มั่นใจในตัวเองสูง ทำอะไรตามใจต้องการ จริงจังกับงาน แต่อีกมุมเขาก็อ่อนโยน ใจดี กับนางเอกเหมือนกัน
คำแนะนำ : สนุกมากค่ะ ดราม่ามากๆ ดราม่าชีวิต ดราม่าความรัก ดราม่าแบบกินอารมณ์กันสุดๆ เนื้อเรื่องดึงดูดให้ลุ้นตลอดว่าจะเป็นยังไงต่อ แล้วจะจบยังไง พระเอกนางเอก จะตัดสินใจเดินทางไหนกัน แนะนำมากๆค่ะ 
***POINT***
รูทรักสามเส้าค่ะ หนุ่มๆรุมแย่ง รูทฮาเรม ต้องเล่นเลยค่ะ 

Iori Enjo
ไอดอลหนุ่มมาดเจ้าชาย แฟนๆต่างหลงเขาในฐานะองค์ชายผู้อ่อนโยนและเพียบพร้อม ก็เป็นถึงลูกชายเจ้าของบริษัทใหญ่โตเลยนี่น่า เจ้าชายตัวจริงเลยล่ะนี่ แต่เหมือนพ่อเขาจะไม่ค่อยปลื้มที่ลูกชายมาเป็นไอดอลเท่าไรเลย แล้วไหนยังมีเรื่องนิสัยของเจ้าชายคนนี้อีก! ถึงแม้เบื้องหน้าเขาคือเจ้าชายผู้แสนจะอ่อนโยน แต่เบื้้องหลังเขากลับจัดอันดับแฟนเพลงที่คู่ควรกับการที่เขาจะดูแล เขาสนใจแต่แฟนเพลงที่มีผลประโยชน์กับเขาเท่านั้นนะสิ! งานนี้นางเอกของเราจะยอมได้ยังไงล่ะ ว่าแต่เธอจะทำให้เขายอมเปิดใจรับความรักจากแฟนๆธรรมดาได้มั่งมั้ยนะ?
นิสัย : ปากร้าย ไม่ชอบสุงสิงกับใคร ไม่ชอบผู้หญิง จะยิ้มเมื่อเป็นธุรกิจเท่านั้น  แต่พอสนิทกัน เขาก็จะเริ่มแสดงความอ่อนโยนกับนางเอกมากขึ้น
คำแนะนำ : สนุกดีค่ะ ดราม่ากลางๆ ไม่หนักมาก ช่วงแรก พระเอกจะชอบดุนางเอกบ่อยๆ ต้องทนกันไป พอมากลางๆ เริ่มสนิทกัน พระเอกก็จะเริ่มใส่ใจนางเอกมากขึ้น จนท้ายๆ มีดราม่า เข้ามาให้ดึงอารมณ์คนเล่นให้อินตามแบบลุ้นว่าสุดท้ายจะเป็นอย่างไร

Kota Igarashi
นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ทั้งที่ไม่มีบทบาทไหนที่เขาแสดงไม่ได้ แต่ทำไมพอมาถึงบทรักแล้ว เขาถึงไปไม่ได้ล่ะนี่? อย่างนี้ก็ต้องหาตัวช่วยสิ! แล้วก็คุณไงตัวช่วยคนสำคัญ! แต่ถ้ารับข้อเสนอช่วยเขาแล้ว เกิดตกหลุมรักเขาจริงขึ้นมาล่ะ! ทีนี้จะยังไง? ก็ในเมื่อโลกของคุณทั้งสองช่างแตกต่างกันเสียเหลือเกิน...
นิสัย : ปากร้ายนิดๆ ชอบกัดหน่อยๆ ชอบทำอะไรตามอำเภอใจตัวเอง แต่ไม่ได้เอาแต่ใจนะ เป็นคนเดาทางยาก ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ จริงจังกับงานมาก เมื่อถึงเวลาแสดงจะสามารถตัดตัวเองหลุดไปในอีกโลกนึงได้เลย
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องดีค่ะ สนุก เนื้อเรื่องออกแนวน่ารักหวานแหวว เหมือนอ่านการ์ตูนรักหนึ่งเรื่องเลย ช่วงแรกๆ จะเป็นการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน พอมาช่วงท้ายๆ ค่อยมีดราม่าเข้ามาดึงอามณ์ ให้ลุ้นตามว่าจะเป็นยังไงต่อไป แล้วสรุปทั้งหมดจะเฉลยในบทสุดท้ายตอนจบพอดี ซึ่งพีคนิดๆ เรียกอารมณ์ เรียกคะแนนได้ดีมาก แนะนำค่ะๆ

Nagito Aoshima
ไอดอลหนุ่มขี้เล่น รอยยิ้มของเขาทำให้ทุกคนมีความสุข แต่ถึงอย่างนั้น ทำไมภายใต้รอยยิ้มนั้น เขากลับดูอ้างว้างจัง ในอดีตของเขานั้นเกิดอะไรขึ้นกัน? มีความลับอะไรในใจที่เขาปิดบังอยู่ ...ความรู้สึกที่เขาซ่อนเร้นเอาไว้? ความรู้สึกนั้น ...เพื่อใครกัน?
นิสัย : ขี้เล่น ร่าเริง คอยให้กำลังใจกับทุกคนเสมอ ชอบแอบแกล้งหยอดคำหวานใส่นางเอกแบบขำๆเนียนๆ แต่บางมุมก็แอบทำเหงาอยู่คนเดียว คิดถึงครอบครัวและวงก่อนตัวเอง คอยปกป้องคนอื่นเสมอแม้ตัวเองจะโดนดุแทนก็ตาม ไม่ค่อยยอมพูดความรู้สึกที่แท้จริงออกมา
คำแนะนำ : ดีมากๆค่ะ แนะนำสุดๆ ต้องเล่นเลยค่ะ คือเนื้อเรื่องดราม่าดีมาก ไม่ดราม่าแบบปวดหัวเลย แต่เป็นดราม่าความรักแบบชวนให้อินตามสุดๆ อารมณ์ปวดใจ รักเขาข้างเดียว อยู่ใกล้แต่เหมือนมีกำแพงขวางไว้ เอื้อมเท่าไรก็คว้าใจเขาไม่ถึง คือเล่นแล้วน้ำตาต้องซึมตามอารมณ์นางเอกค่ะ แล้วตอนจบก็ดีมากๆ คือซึ้งอีก แนะนำมากๆให้เล่นเลยค่ะ
[ปล. ตอนจบ ควรเล่นให้จบครบทั้งสองแบบนะคะ เพื่อที่จะได้เข้าใจคำตอบได้เครียร์ทั้งหมดค่ะ]


Takashi Ninagawa
นักแต่งดนตรีหนุ่มอัฉริยะ เมโลดี้ทุกตัวที่เขาสรรสร้างขึ้นมาติดหูคนฟังเสมอ ทุกเพลงที่เขาแต่งขึ้นมานั้นก็ติดชาร์ตอันดับหนึ่งตลอด ทั้งเพลงเพราะขนาดนั้น แต่บางทีเขาก็เหมือนไม่ความสุขกับมัน? และบางครั้งเขาเหม่อลอย เหมือนกำลังหาอะไรสักอย่างมาเติมเต็มชีวิต?
นิสัย : นิ่ง เงียบ พูดน้อย พูดเท่าที่จำเป็น เมื่อถึงเรื่องเพลง จะกลายร่างเป็นมอนสเตอร์จอมโหดทันที
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกปานกลาง ไม่ค่อยมีดราม่ามาก เนื้อเรื่องดำเนินธรรมดาๆ เน้นเนื้อหาเรื่องงานเรื่องเพลงซะส่วนใหญ่ สรุปคือรูทธรรมดาๆไม่มีมีอะไรดึงดูดมากมายค่ะ ตอนจบค่อยข้างเฟลนิดๆด้วย

Ryo Chibana
นักแต่งเพลงคนเก่ง เบื้องหลังความสำเร็จ Revance แต่ไม่รู้ด้วยความคาดหวังหรือความกดดัน ที่ทำให้เขาเลือกหนทางที่จะหนีไป หนีจากความจริงที่เขาไม่กล้าเผชิญหน้า ทิ้ง Revance ที่เขาสร้างขึ้นกับมือลง แล้วคุณจะสามารถดึงเขากลับมาได้มั้ย? จะช่วยเขาก้าวข้ามผ่านอุปสรรคในใจเขาได้มั้ย?
นิสัย : ภายนอก ดูเหมือนใจดี พูดคุยด้วยได้ทุกเรื่อง เป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ แต่จริงๆตัวเขากลับ ดื้อเอาการ คิดเองเออเอง ไม่ยอมปรึกษาอะไรกับใคร ตัดสินใจแล้วไม่หันหลังกลับ แถมไม่ยอมบอกเหตุผลอะไร
คำแนะนำ : เนื้อเรื่อง ความสนุก เฉยๆมาก ถ้าใครตั้งใจจะมาหาความตื่นเต้น ขอบอกให้กลับหลังหันเลย ไม่มีในรูทนี้ เนื้อหาช่วงแรก ก็น่ารัก กุ้กกิ้กดี พอช่วงท้ายๆมีดราม่านิดๆ ปวดใจแต่ไม่มาก ส่วนตอนจบ เนื้อหาสรุปเร็วไป ไม่ค่อยอินตามเท่าไร เลยรู้สึกไม่พีคมาก
ปล. ถ้าใครรู้สึกยังคาใจ ให้ตามมาฟินใน Epilogue ในรูทนี้ พี่แกจะทำตัวดีขึึ้นมาหน่อย น่ารัก หวานหน่อยๆ

Kyohei Rikudoh
ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้เมื่อเรียวกลับมา ตัวตนเงาของคุณก็จะหมดความหมาย แล้วเคียวเฮย์จะทำอย่างไรล่ะ? คุณจะเลือกอะไรระหว่า่งความฝันที่จะเป็นนักเขียนบท หรือความรักที่จะได้อยู่เคียงข้างเขา?
คำแนะนำ : ต้องเล่นค่ะ แนะนำมากๆ มีครบทุกรส รักโรแมนติก ตลกฮาๆ ดราม่าเศร้าๆเรียกน้ำตา เคียวเฮย์ในรูทนี้เรียกอารมณ์กันได้สุดๆ ผู้ชายที่แสนดีจริงๆ 

Iori Enjo
เมื่ออายุครบ 30 ปี อิโอริต้องออกจากวง นั่นคือสัญญาที่พ่อเขายื่นให้ เมื่อต่อเขาเดบิวต์เข้าวงการ แล้วนี่ปีหน้าเขาก็จะ 30 แล้วนะ! อิโอริจะทำอย่างไรล่ะ เพราะท่าทางพ่อของเขาจะเอาจริงแน่นอน
คำแนะนำ : สนุกค่ะรูทนี้ มีดราม่าหลายเรื่องเลย แถมเข้ามาต่อเนื่องกัน ดึงดูดให้เล่นต่อเนื่องๆ ไปเรื่อยๆเลยจนจบ แนะนำให้เล่นเลยค่ะ จะได้เจอมุมชีวิตของอิโอริอีกหลายๆมุมเลย ช่วงแรกๆของเรื่อง จะเน้นความสวีทของอิโอริ แล้วค่อยมาช่วงกลางๆค่อยมีดราม่าเข้ามาแล้วก็ต่อเนื่องจนถึงตอนจบเลยค่า



Kota Igarashi
เมื่อ Hollywood ที่โคตะเฝ้าใฝ่ฝันถึง หยิบยื่นโอกาสมาให้เขา มีหรือเขาจะไม่รีบตอบรับ! แต่ L.A. กับ ญี่ปุ่นที่มันห่างไกลกันเหลือเกิน คุณจะทนกับความสัมพันธ์ที่ห่างไกลแบบนี้ได้มั้ยนะ? แต่ไม่ทันที่ความเหงาจะจางไป ก็ดันเกิดเหตุไม่คาดฝันกับโคตะซะนี่!! ใครกันคือตัวการในครั้งนี้? แล้วคุณล่ะ ในฐานะแฟนเขา จะไม่สามารถช่วยเหลือสนับสนุนอะไรเขาได้เลยเหรอ?
คำแนะนำ : สนุกค่ะ เนื้อเรื่องดี ช่วงแรกๆ เน้น สวีทหวานกันไป พอมากลางๆ ค่อยมีปริศนามาเข้ามาให้ลุ้นเล่น ท้ายๆก็มีดราม่าให้ชวนอินตาม แถมด้วยแอคชั่นให้ตื่นเต้นอีก พ่อหนุ่มโคตะก็น่ารักเข้าไปอีกในรูทนี้

Nagito Aoshima
ต่อเนื่องจากใน Main Story เรื่องชาติกำเนิดของนางิโตะที่จะคลุมเครือ มาใน Sequel นี้ นางิโตะจะได้รู้ความจริงเกี่ยวกับพ่อแม่ที่แท้จริงของตนเอง แล้วนางิโตะตามหาทั้งสองคนได้มั้ย? ส่วนคู่พ่อแม่ล่ะ เขาจะยอมรับนางิโตะมั้ย?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องดีมากค่ะ ลุ้นดี ดราม่าด้วย แถมตอนจบทำเอาซึ้งน้ำตาซึมตามเลย เนื้อหาจะเน้นเรื่องพ่อแม่ของนางิโตะเขาค่ะ มีตอนท้ายๆมีเรื่องของนางเอกแทรกเข้ามาให้เศร้าตามนิดๆ แนะนำให้เล่นค่า สนุกจริงๆ

Takashi Ninagawa
เมื่อความท้าทายมาส่งให้ถึงที ต้องรับหน้าที่ ทั้งแต่งทั้งเพลงและเขียนบทภาพยนต์ในคราวเดียวกัน งานนี้คุณจะไหวมั้ย? เรียวทำได้อย่างไรนะ? แล้วดูสิ ทุกคนใน Revance ต่างมีความสามารถกันทั้งนั้น แล้วตัวคุณล่ะ? มีอะไรเทียบเคียงเขาได้เหรอ?
คำแนะนำ : แนะนำค่า ช่วงแรกจะไม่ค่อยมีอะไรมาก มาดราม่าช่วงท้ายๆ สำหรับในช่วงท้ายนี่ เราจะได้เห็นมุมหวานๆของคุณหัวหน้า แล้วก็เรียวก็จะโผล่มามีบทบาทค่อนข้างเยอะพอควร เยอะกว่าบท Sequel ของคนอืนๆค่า

Ryo Chibana
จาก Main Story ที่เขาพยายามทุกคนไปจาก Revance มาในรูทนี้ เขายอมรับทุกอย่างด้วยตัวเขาเอง เขาจะไม่หนีอีกแล้ว เขาจะเผชิญกับความฝันที่เราสร้างไว้กับทุกคน นั่นก็คือ... การเข้ามาเป็นสมาชิกอย่างเต็มตัวของ Revance! แล้วงานนี้ เขาต้องฝึกการแสดง ทั้งที่ตัวแข็งทื่อเป็นท่อนไม้ ต้องฝึกร้องเพลง ทั้งที่เป็นพวกเสียงหลงกู่ไม่กลับ แถมงานหลักแต่งเพลง ก็ห้ามหยุดด้วย แล้วคุณจะช่วยสนับสนุนเขาได้แค่ไหน ในเมื่ออีกใจก็กังวลที่เขาจะห่างไกลเราไปทุกที...
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องธรรมดาอีกแล้ว คือนิสัยเรียวเหมือนเดิม เอาแต่ตัวเองเป็นหลัก อยากทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ แล้วคุณก็ต้องเข้าใจเขาด้วยนะ ยอมทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนเขา ไม่มีดราม่า เนื้อหาเลยกลางๆ เล่นสบายๆ แต่ถ้าจะหงุดหงิดก็เพราะการกระทำของเรียวล่ะ คิดจะไปก็ไป คิดจะมาก็มา เรามีหน้าที่สนับสนุนอย่างเดียว จะมีหวานก็ช่วงจบเลย

2 comments :

  1. +1 เราชอบเนื้อเรื่องเคียวจังมากโดยเฉพาะซีซั่น 2 และสเปเซียล บทจะฮาก็ฮาได้ใจ รองลงมาก็โคโตะ ส่วนนางิโตะ...ไม่ค่อยชอบคาแรคเตอร์ แต่ยอมรับว่าของเขาดีจริง และอิโอริ เครียดไปหน่อย เลยไม่ค่อยชอบ



    ทากาฮาชิ ฮีลตับและเยียวยาใจได้ดีกว่ารูทเรียว ถึงจะดูธรรมดา

    ReplyDelete
    Replies
    1. รูทเรียว ตัวประกอบและตัวละครสำคัญที่เอาไว้ช่วยพระเอก-นางเอกมากกว่า เพราะดูจากทรวงแล้ว ทางค่ายคงจะตั้งใจดัน 6 หนุ่มให้เป็นพระเอกมากกว่า ไม่นับรวมหนุ่มๆ ที่เข้าใหม่ ซึ่งเราจะไม่ยุ่ง...เพราะ บทตัวประกอบหรือตัวละครเสริมที่เอาเข้าจีบ บางครั้งบทจะกลวงหรือไม่สนุก

      Delete