[Review] Kissed by the Baddest Bidder - รีวิว


Eisuke Ichinomiya
นักธุรกิจหนุ่มผู้มากความสามารถ และแสนจะรวยล้นฟ้าในตอนนี้ ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเขา เขาคือผู้ครอบครองอาณาจักร Ichinomiya Group ทั้งหมด ทั้งที่รวยขนาดนี้แล้ว ทำไมเขายังต้องมาเปิดตลาดประมูลใต้ดินแบบนี้อีกด้วยนะ? มันมีเหตุผลอะไรอยู่เบื้องหลังกัน?
นิสัย : พูดน้อย ไม่จำเป็นก็จะไม่พูด เป็นพวกต้องการไรต้องได้ ไม่ได้เอาแต่ใจ แต่จะทำทุกวิถีทางให้ได้มา จริงจังกับงาน ไม่ชอบเสียเวลากับอะไรไร้สาระ (ใช้เงินได้ก็จะใช้)
คำแนะนำ : ความสนุกของเนื้อเรื่องปานกลางค่ะ มีดราม่า+ตื่นเต้นบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นดราม่าเกี่ยวผมชีวิตของพระเอก แล้วดราม่าชีวิตครอบครัวค่ะ ช่วงท้ายๆ มีค่อยมีตื่นเต้นให้ลุ้นหน่อย แต่โปรดระวังที่เล่นแล้วจะหงุดหงิด เพราะพ่อหนุ่มคนนี้พูดน้อยจริงๆค่ะ

Soryu Oh
มาเฟียหนุ่ม จากฮ่องกง เขาคือผู้ดูแลสาขาของญี่ปุ่นทั้งหมด ไม่มีใครสักคนที่กล้าหือกันเขา แล้วแบบนี้เธอจะอยู่รอดปลอดภัยมั้ย ในเมื่อต้องอยู่ติดตามเขาตลอดนี่น่า? 
นิสัย : เงียบๆ ไม่ค่อยพูด แต่ใจดี ชอบทำเป็นน่ากลัว แต่จริงๆแล้วเบื้องหลังเป็นคนใจดี อ่อนโยนสุดๆ  แต่เวลาใครทำให้เขาหงุดหงิดนี่ เขาก็น่ากลัวเอาการล่ะ มีแต่คนกลัว
คำแนะนำ : สนุกค่ะ เนื้อเรื่องดีมาก น่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ ดราม่ามากๆ ดราม่าความรักสุดๆ ยิ่งช่วงท้ายๆนี่ลุ้นกับสุดๆค่ะ ลุ้นมากๆ แนะนำให้เล่นมากๆ แล้วคุณจะสนุกกับทั้งเนื้อเรื่องแล้วก็หลงในความน่ารักของพ่อหนุ่มคนนี้ค่ะ


Mitsunari Baba
เพลย์บอยหนุ่ม ผู้ชอบโปรยเสน่ห์ให้สาวๆหลงใหล ส่วนเบื้องหลังเขาคือจอมโจรอัจฉริยะ ผู้หาตัวจับยาก แล้วเธอก็ดันต้องมาเป็นผู้ช่วยเขาอีกด้วย! ว่าแต่ทำไมเขาต้องมาเป็นโจรขโมยของอะไรแบบนี้ด้วยล่ะนะ? มันน่าสงสัยจริงๆ
นิสัย : ขี้เล่น เจ้าชู้ ชอบปาร์ตี้ ชอบสาวๆ เบื้องหน้าทำตัวเหมือนเล่นไปวันๆ แต่เบื้องหลังก็จริงจังกับงานขโมยน่าดู กลัวความรัก(?)
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกค่ะ ได้ศึกษาชีวิตของพ่อหนุ่มคนนี้ ทำไมเขาถึงมาเป็นขโมยกัน แล้วเขาก็จะพาเธอออกไปทำงานกับเขาด้วย ลุ้นดีค่ะ (คล้ายๆ Black Fox ) แถมช่วงท้ายๆก็มีดราม่าความรักให้ชวนลุ้นด้วย

Ota Kisaki
ศิลปินหนุ่มชื่อดัง ผู้มีใบหน้างดงามราวกับเทพบุตร ทั้งที่คนอย่างเขาไม่น่าจะมาเกี่ยวข้องอะไรในตลาดประมูลนี้เลย แต่เขาก็ดันเข้ามาเกี่ยวข้องซะงั้น มันมีเหตุผลอะไรกัน ทำไมเขาถึงเข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องแบบนี้ล่ะ?
นิสัย : ร่าเริง ขี้เล่น พวกคนสองหน้า S ค่ะ S มาก ชอบแกล้งแบบหน้าตาย แต่บางมุมก็ทำหน้าเหงาๆให้คนสงสาร
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องความสนุกโอเคค่ะ ดราม่าดี ชวนลุ้นให้เล่นตลอดว่าสุดท้ายจะจบยังไง แต่ระวังถ้าคนไม่ที่ชอบที่จะเป็น M อาจจะหงุดหงิดอย่างมาก คือพ่อหนุ่มคนนี้จะชอบแกล้งมาก มากถึงมากที่สุดเลยล่ะ ถ้าทนไม่ได้ ก็ไม่แนะนำ เล่นไปก็หงุดหงิดเปล่าๆ 

Mamoru Kishi
เป็นถึงตำรวจ แต่ดันมายุ่งเกี่ยวกับตลาดประมูลมืดเนี่ยนะ?!?!! มันอะไรกันเนี่ย! ทั้งที่เธอหวังพึ่งให้เขาช่วย แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ใส่ใจกับอะไรเลย เขาบอกความมุ่งมั่นของเขามีอยู่อย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งเธอจะช่วยเขาได้มั้ยล่ะ?
นิสัย : พูดน้อย ชอบทำเหมือนนางเอกเป็นเด็กตลอด ทำตัวเหมือนไม่สนใจอะไร แต่ก็คอยปกป้องดูแลนางเอกเสมอ
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกค่ะ ลุ้นตลอดเรื่อง มีดราม่า+ปริศนาให้ลุ้น ให้ตื่นเต้นตลอดเรื่อง ท้ายๆมีแอคชั่นหน่อยๆด้วย 


Eisuke Ichinomiya
ในที่สุดเอย์สุดเกะก็หาน้องสาวที่ตามหามานานจนพบ! แต่แทนที่เขาควรจะดีใจ เขากลับผลักไสไล่ส่งน้องสาวเขาไปแทน มันเรื่องอะไรกันล่ะนี่!? ทั้งที่ตามหาแทบตาย กลับมาทำแบบนี้! แล้วคุณจะช่วยแก้ไขเรื่องราวครั้งนี้ได้มั้ยนี่
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกปานกลางค่ะ ช่วงแรกๆยังธรรมดา มาช่วงกลางๆ-ท้ายๆ จะเป็นดราม่าซะหมด ดราม่าความรักซะส่วนใหญ่

Soryu Oh
จู่ๆ โซริวก็ถูกจับเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีใหญ่! เขาบอกคุณให้ไม่ต้องเป็นห่วงไป แต่คุณจะยอมอยู่เฉยๆได้เหรอ ไม่มีอะไรที่คุณจะสามารถช่วยเหลือเขาได้เลยเหรอ!?
คำแนะนำ : สนุกมากค่ะ แนะนำให้ไปเล่นเลยค่ะ มีครบทุกรส ดราม่าให้ลุ้น ตื่นเต้น แถมยังดราม่าซึ้งๆมาให้กินใจอีกด้วยค่ะ

Eisuke Ichinomiya
กิจการใหม่ที่ดูไบกำลังไปได้สวย ทั้งที่ทุกอย่างก็ดูราบรื่นดี แต่ดันมีอะไรเข้ามาขวางระหว่างคุณสองคน แล้วเอย์สุเกะจะทำอย่างไร ระหว่างธุรกิจและคุณ? เอย์สุเกะจะผ่านวิกฤตนี้ไปได้มั้ยนะ?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกดี ช่วงแรกจะดำเนินเรียบๆ โชว์ความสวีทหวานของทั้งคู่ โชว์วิว โชว์รวย(?) จนช่วงกลางๆ ค่อยมีดราม่ามาชวนให้ตื่นเต้น ให้ลุ้นกัน ดราม่าซ้อนดราม่า แถมด้วยรักสามเส้าเข้ามาอีก 

Soryu Oh
'เมื่อคุณต้องใช้ชีวิตใหม่กับเหล่าแก๊งค์ไอซ์ดรากอน คุณต้องทำตัวยังไงให้เหมาะสมกับเป็นแฟนของบอสมาเฟียนะ? '
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกมาก ดราม่าเข้มข้น สนุก ชวนให้ติดตาม มีแอบซึ้งนิดๆด้วย เล่นเลย อวยมากๆ

Shuichi Hishikura
เมื่อถูกท่านทูตสุดหล่อ เฝ้าจับมองตาคุณตลอดเวลา บางทีคุณก็รู้สึกอึกอัดบ้างนะ ระหว่างนั้นก็ดันมีหนุ่มหล่อเข้ามาปลอบใจคุณอีก งานนี้ยุ่งล่ะสิ คุณจะลากเขาเข้ามาเดือดร้อนด้วยหรือเปล่านะ? ว่าแต่ทำไม2คนนี้คล้ายกันจังนะ?
ถึงกระนั้นท่านทูตของเราก็ดันไม่สนใจอะไร นอกจากจะเข้ามาลวงรู้เรื่องราวของการประมูลด้วยสิ! จริงๆแล้วเขาต้องการอะไรกันแน่นะ?
นิสัย : พูดน้อย เข้มงวด เป็นพวกเจ้าระเบียบ ต้องตรงต่อเวลาเป๊ะ สายไปนาทีก็ไม่ได้ แต่พอเริ่มสนิทกัน ก็จะเริ่มเห็นมุมอ่อนโยนของเขาบ้าง
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องโอเคค่ะ ดราม่า ลุ้นตื่นเต้นดี ดึงดูดให้เล่นต่อตลอดว่าสุดท้ายจะเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องโรแมนติก ค่อนข้างจะน้อยค่ะ ไม่ค่อยมีเท่าไร คงต้องไปลุ้นต่อใน Epilogue เอา
***ระวังสปอย***
ความคิดเห็นส่วนตัว : นางเอก โลกสวยมากกกกกกกกกกกกก ใครโลกไม่สวยพอระวังจะหงุดหงิดได้ ขนาดเล่นแบบชิลๆไม่คิดมากยังแบบ อะไรของเธอเนี่ย!! ง่ายดีจัง แม่พระ! อภัยได้ทุกอย่างบนโลกนี้! โดนเขาหลอกซ้ำแล้วซ้ำอีก เธอก็ยังรัก ชั้นรักเขา ชั้นยอมให้อภัยได้ โอยยยย สวยค่ะ สวยมาก สวยดีเด่น เอาตำแหน่งนางงามสาขาโลกแห่งสันติสุขไป

Luke Foster
คุณหมอหนุ่ม ผู้มีนิสัยพิลึก หลงใหลในสิ่งที่คนปกติเขาไม่ทำกัน ถึงแม้นิสัยจะแปลก แต่ถ้าเพื่อคนไข้แล้ว เขาทุ่มสุดตัว ทุ่มแม้กระทั่ง...ชีวิต? ทำไมเขาจะต้องทำถึงขนาดนี้ หรือว่ามีอะไรในอดีตตามหลอกหลอนเขาอยู่?
นิสัย : พูดน้อย ทำตัวประหลาด ทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน พิลึกสุดขั้วโลก ไม่นอน ไม่กินข้าว (รอดมาได้ยังไงตั้งหลายปี?) เวลาโฟกัสอะไรก็จะลืมทุกอย่างรอบข้าง
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสั้นไปหน่อย เลยไม่ค่อยอินตามเท่าไร แต่ตอนจบมันส์ดี ทั้งลุ้น ตื่นเต้น มีหวานนิดๆด้วย ส่วนระหว่างเนื้อหาไม่ค่อยมีอะไร ธรรมดาๆ ในด้านเรื่องของดราม่า ก็เขียนมาดี  ปูได้เข้าใจ และปวดใจเลย แต่อย่างที่บอกด้วยความสั้นไป เลยไม่ค่อยอินตามเท่าไร ถ้าอยากจะแนะนำให้เล่นก็เพราะมันมีความฮาอยู่บางตอนด้วย โดยเฉพาะต้องมาดูหนุ่มลุค สยบเอย์สุเกะได้อย่างราบคาบ เป็นอะไรที่แนะนำมากๆ
*** แนะนำให้เล่น Epilogue ต่อด้วย เพราะเนื้อหาใน Epilogue มันดีมากๆ ทั้งซึ้ง ทั้งโรแมนติกแล้วก็ฮามากๆด้วย เหมือนมาเติมเต็มในส่วนที่ขาดไปใน Main Story ***

4 comments :

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. ไม่ชอบชูอิจิ เพราะ เล่นรูทเอซุเกะมา ส่วนเอซุเกะเห็นด้วยว่าพูดน้อยจริงและเนื้อเรื่องไม่ค่อยหวานโดยเฉพาะภาคแรก แต่ส่วนตัวจากที่เล่นเกมส์นี้ชอบเอซุเกะและบาบามากที่สุด

    เนื้อเรื่องเอซุเกะ ใครที่เล่นครั้งแรกและไม่ทำความเข้าใจเอซุเกะ เอาอามรณ์อินเข้าไปในเรื่อง จะมองข้ามและไม่เข้าใจนาง สุดท้ายเลิกเล่นในภาคหนึ่ง เอซุเกะเป็นตัวละครที่ซับซ้อน น่าสนใจ จากตอนแรกที่ไม่ไว้ใจใคร พึ่งพาแต่ตัวเองและไม่ยอมพึ่งพาคนอื่น มีปมครอบครัว มีแต่คนรอบข้างที่สวมหน้ากาก ฯลฯ เริ่มยอมรับ เปิดใจให้คนอื่นๆ ถ้าอ่านมุมมองเอซุเกะ น้ำตาจะไหล....เอซุเกะรักนางเอกมาก ยอมทำทุกอย่างเพื่อนางเอก แต่ด้วยความเป็นคนมีปม เลยไม่รู้ว่าจะแสดงออกยังไง ผลที่ได้คือผลักไสนางเอก

    ยิ่งตอนอ่านรูทอื่นที่เป็นสเปเซี่ยล ถึงจะไม่บอกรายละเอียดมาก แต่เอซุเกะเป็นคนเดียวที่รักนางเอกเกือบทุกรูท อย่างตอนวันเกิดเซย์ยู เอซุเกะบอกว่าจะซื้อของให้นางเอกทุกอย่าง

    ReplyDelete
    Replies
    1. รูทบาบา เอซุเกะพูดเหมือนจะหึงนางเอก มีตอนหนึ่งที่เอซุเกะยอมรับฟังปัญหาของนางเอก ทั้งๆ ที่เป็นคนที่หยิ่งและไม่สนใจคนอื่น ฯลฯ

      Delete
    2. เอซุเกะเป็นตัวละครที่มีพัฒนาการมากที่สุดและวิเคราะห์สนุกสุด

      นางเอกในรูทนั้น เหมาะกับเอซุเกะสุดละ เพราะ เอซุเกะชีวิตมืดมนและไม่เคยเจอคนที่จริงใจ แต่มีแค่นางเอกที่กล้ามองและอยู่ข้างๆ เอซุเกะอย่างจริงใจ (ตอนอ่านรูทนั้น ค่อยๆ เห็นเอซุเกะโตขึ้นในแต่ละภาค อามรณ์เหมือนแม่เห็นลูกชายกลับมาเป็นผู้เป็นคนแล้วสินะ)

      Delete