[Review] Shall we date?: Guilty Alice - รีวิว


Joker
คนที่โดนรังเกียจเหมือนกัน ก็ควรจะอยู่ด้วยกัน? นั่นคือสายตาของทุกคนที่มองคุณกับโจ๊กเกอร์ คุณไม่แปลกใจในตัวคุณที่โดน แต่โจ๊กเกอร์ล่ะ เขามีอดีตอะไรปิดบังอยู่กันนะ?
นิสัย : เงียบๆ ขี้อาย ซึนนิดๆ ใจดี คอยปกป้องเราตลอด คอยช่วยเหลือ ปากหนักไม่ค่อยยอมจะพูด แต่ขี้บ่นนิดๆเวลานางเอกชอบดึงเข้าไปยุ่งเรื่องคนอื่น
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกดีปานกลาง ไม่หวือหวา ไม่ดราม่ามากเท่าไร มีดราม่าเกี่ยวกับชีวิตของโจ๊กเกอร์นิดๆ ที่เหลือก็ไม่มีอะไรมาก เนื้อเรื่องดำเนินเรียบๆ แต่ก็ชวนดึงดูดให้เล่นจนจบได้ 

Sakuto
เจ้าชายกระต่ายขาวผู้แสนจะใจดี แต่ที่เขาดี เขาก็ดีกับทุกคนหรือพิเศษแค่กับคุณนะ? แล้วแบบนี้คุณจะได้เป็นคนพิเศษของเขามั้ยนะ...หรือทั้งหมดนี่ก็เพื่อแค่การสร้างหัวใจกันนะ?
นิสัย : เจ้าชายผู้เพียบพร้อมแถมใจดี ใจดีมากๆๆ ใจดีสุดๆ สุภาพ เรียบร้อย คอยเทคแคร์คนอื่นเสมอ ตั้งแต่นางเอกยันแม่บ้าน 
คำแนะนำ : สนุกค่ะ สนุกจริงๆ แนะนำให้เล่นๆ เนื้อเรื่องมาครบ ดราม่านิด มีอีเว้นให้ลุ้นตื่นเต้นว่าตอนต่อไปจะเป็นยังไง ทุกตอนเล่นแล้วชวนให้ลุ้นต่อตลอดว่าตอนจบจะจบยังไง แนะนำเลยๆ

Mad Hatter
'ฉันรักใครไม่ได้หรอก ถ้าจะคนสร้างหัวใจด้วย เลือกคนอื่นดีกว่า' แรกพบที่เจอหน้า Mad ก็เอ่ยกับคุณแบบนี้ แต่คุณก็ยังยืนยันจะเลือกเขา คุณอยากรู้จริงๆว่าเบื้องหลังใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มนั่นมีอะไรซ่อนอยู่กันนะ?
นิสัย : ขี้เล่น ร่าเริง รักสนุก ทำตัวเหมือนเด็ก อีกมุมก็ทำตัวเป็นพี่ชาย คอยปกป้องดูแล เทคแคร์ ให้คำปรึกษา แต่พอเป็นเรื่องความรักแล้ว ดูเหมือนจะไม่ค่อยเข้าใจตัวเองกับความรักเท่าไร แต่พอรักแล้วก็ ขี้หึง ขี้หวงน่าดูเลย
คำแนะนำ : สนุกค่ะ คนนี้แนะนำค่ะ เนื้อเรื่องมีดราม่านิดๆ แต่มีพลอตเรื่องดึงดูดให้ลุ้นตอนต่อไปจนจบได้ เล่นแล้วไม่น่าเบื่อ เนื้อเรื่องจะออกแนวเหมือนเป็นเพื่อนกันในตอนแรก อยู่ด้วยกัน ช่วยเหลือกัน ฝ่าฝันทุกอย่างไปด้วยกัน จนเกิดเป็นความรัก พอเข้าโหมดคนรักแล้วก็หวานเจี๊ยบเลยล่ะ

Ash
หนูขี้เซาที่เอาแต่นอนทั้งวัน แล้วสาเหตุการนอนนี้ก็เหมือนจะมาจากอดีตอันแสนเจ็บปวดของเขา ที่เขาต้องการปิดมันไว้ในความทรงจำ แล้วคุณจะช่วยให้เจ้าชายนิทราตื่นขึ้นจากห้วงแห่งความฝันได้มั้ยนะ?
นิสัย : เงียบ พูดน้อย ขี้เซา (แต่ตอนอยู่กับนางเอก ก็ตื่นตลอดนะ) ออกแนวปล่อยวางทางโลก กลัวการสูญเสีย เลยไม่ค่อยอยากจะยุ่งกับใคร และไม่อยากให้ใครใกล้ชิดกับตน สู้เก่ง ปกป้องนางเอกตลอด อ่อนไหวง่าย คอยเป็นห่วงเป็นกังวลนางเอกเสมอ
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องโอเคค่ะ ดราม่านิดๆ มีบู้ มีลุ้น มีตื่นเต้นดี ช่วงแรกค่อนข้างจะธรรมดาๆ แต่ช่วงกลาง-ท้ายๆ ค่อยสนุกขึ้น ตอนช่วงท้าย มีซึ้ง น้ำตาซึมด้วย

Noir [Cheshire Cat]
แมวปริศนา ที่คอยชอบแกล้งคุณ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ช่วยคุณไปในตัว ภายใต้เสื้อคลุมนั่น เขาคือ Black Prince เจ้าชายผู้ซ่อนเร้นตัวเองจากทุกสิ่ง แล้วทำไมเขาถึงซ่อนตัวจากทุกสิ่งด้วยล่ะ?
และเมื่อเขาเจอคุณ เขากลับเร่งเร้าให้คุณรีบสร้าง 'หัวใจ' ให้กับเขา ...ระหว่าง 'หัวใจ', Black Prince, Red Queen ทั้งสามนั้นถูกผูกเข้าด้วยกันอย่างหนาแน่น แล้วคุณจะสามารถแก้ปมนี้ให้คลายได้มั้ย? ทั้งสามเกี่ยวกันอย่างไร? แถมปริศนายังไม่หมด เมื่อมีสาวน้อยผมทองปริศนาที่โผล่มาให้คุณอยู่ประจำ เธอคือใครกัน?
นิสัย : เป็นคนนิ่งๆ แต่ชอบแกล้งแหย่นางเอกเป็นบางเวลา สนิทกับรูเบอร์และซาคุโตะมาตั้งแต่เด็ก ทุกสิ่งที่เขาทำมีเหตุผลเสมอ ชอบโทษตัวเองและรู้สึกผิดที่ลากนางเอกเข้ามาเกี่ยวด้วย เห็นนางเอกเป็นคนสำคัญมากตลอด ขี้หวง ขี้หึงด้วย ทำตัวสวีทหวานในบางครั้ง
คำแนะนำ : อยากแนะนำมากๆๆๆ ต้องเล่นเลยรูทนี้ เอาคำตอบของทุกรูทมาตอบไว้ในรูทนี้ทั้งหมด ความสัมพันธ์ของ White Prince, Black Prince, Red Queen คืออะไร ทำไม Noir ต้องหายตัวไปจากทุกตัว และโลก Wonderland แท้จริงนั้นคืออะไร เรื่องราวในรูทนี้ ค่อนข้างดราม่าหนักมาก เป็นอะไรที่พีคสุดๆ แบบไม่คิดเลยจะมุขทำร้ายจิตใจแบบนี้ ทำเอาปรับอารมณ์ตามไม่ทันเลย แถมมีเรียกน้ำตาในช่วงท้ายๆอีก แถมที่สำคัญ พ่อหนุ่มคนนี้หวานจนแบบเขินม้วนกันเลย ช่วงแรกๆ จะยังไม่อะไรมากกับเขา แต่พอเล่นๆไป เริ่มรู้จักนิสัย จะติดใจพ่อหนุ่มคนนี้มากๆ แบบแค่ยิ้ม เขินจิกหมอนไปตามๆกันแล้ว ถ้านับในเกมนี้ทั้งหมด แนะนำรูทนี้ที่สุดล่ะ เนื้อหาเขียนมาดีมากๆๆ แต่ก็อยากให้เล่นรูทนี้เป็นรูทสุดท้าย ถ้ายังไม่เคยเล่นคนอื่นมากก่อน เพราะถ้าเล่นรูทนี้ก่อน จะหมดอารมณ์สนุกกับรูทอื่น เพราะเป็นรูทที่เฉลยหมดแล้ว พอเราเล่นคนอื่นก็แบบไม่อินตามเท่าไร เพราะงั้นเก็บไว้ท้ายๆสุด ไม่ผิดหวังแน่นอน

Bill
ช่างคนเก่งของโลก Wonderland ไม่มีอะไรเขา สร้างและซ่อมไม่ได้ แต่อีกใบหน้านึง ในอดีต เขาคือจอมโจรชื่อดัง ที่ตอนนี้กลับตัวกลับใจแล้ว และพร้อมจะช่วยเหลือคุณเต็มที่ แต่...ภายใต้รอยยิ้มที่สดใสนั้น ความลับที่เขาซ่อนไว้ คุณจะยอมเชื่อใจเขาได้มั้ย?
นิสัย : ขี้เล่น สดใส ร่าเริง ใจดีกับทุกคน พอเข้าช่วงคนรักแล้ว สไตล์ก็ไม่ค่อยแตกต่างอะไรจากก่อนนั้นเท่าไร เลยทำให้รู้สึกเฉยๆกับความรู้สึกของบิล
คำแนะนำ : (ขอออกตัวก่อนว่า คนนี้ไม่ใช่สไตล์เลย เวลาเล่นเลยมีง่วงๆเบื่อๆ เพราะฉะนั้นคำแนะนำอาจมีอคติได้ ต้องขออภัย ณ ตรงนี้) เนื้อเรื่อง ดำเนินเรื่องได้ธรรมดาๆ ไม่ค่อยมีอะไรดึงดูดหรือชวนให้ตื่นเต้นเลย ดราม่า มีนิดๆ ไม่เยอะ แล้วก็ไม่น่าสนใจด้วย และที่ไม่อยากแนะนำสุดๆคือ รูทนี้ มีจำนวนบท แค่ 11 บท! ทั้งที่คนอื่นมี 16 บท! ไม่คุ้มเลย ถ้าใครไม่ได้สนใจพ่อหนุ่มคนนี้อยู่แล้ว ก็ข้ามๆไปก็ได้ ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนเท่าไร ถ้าจะมี ก็ CG ที่บิลหล่อผิดปกติ (555+) 

3 comments :

  1. Hi :) I was wondering if you were going to do a mad hatter walkthrough? :)

    ReplyDelete
  2. Can someone translate this to English please?

    ReplyDelete
  3. ^
    I was referring to the review on this page. Don't misinterpret it.

    ReplyDelete