[Review] Amnesia: Memories - รีวิว



Shin
หลังประสบอุบัติเหตุร้ายแรง เขาคือหนุ่มคนแรกที่คุณตื่นลืมมาเจอ เขาอ้างตนว่าเป็นแฟนคุณ ทั้งที่คุณจำอะไรไม่ได้เกี่ยวกับเขา เขาก็ยืนยันจะอยู่ดูแลคุณ ช่วยคุณฟื้นความทรงจำ และ...ตามหาคนร้ายที่แท้จริง? ตอนเกิดเหตุก็ไม่มีใคร นอกจากคุณกับเขา คุณก็ยืนยันว่ามันคืออุบัติเหตุ แต่แล้วทำไมเขาต้องตามหาคนร้ายด้วยเหรอ?
นิสัย : เป็นคนตรงๆ พูดอะไรตรงๆ (ด่าเราก็ตรงๆ ตรงมาก ตรงสุดๆ TT) บางอย่างก็พูดไม่ตรงกับใจ ชอบทำตัวลึกลับ เหมือนปิดบังอะไรอยู่  ไม่ชอบทำตัวสวีทหวาน ขี้อาย แล้วก็ขี้หวงเราด้วย เป็นห่วงเราตลอด ไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับเรา
ความคิดเห็นส่วนตัว : สำหรับรูทนี้ ให้คะแนนกลางๆค่ะ เป็นคนไม่เคยดูอนิเมะมาก่อน เลยลุ้นมากในตอนที่เล่น แต่เนื้อเรื่องกลับให้ความรู้สึกเฉยมากๆ ตั้งแต่การดำเนินเรื่อง จนถึงตอนจบเลย ในเรื่อง มีดราม่ามีปริศนานิดหน่อย แต่ความหวานนี่น้อย สำหรับปริศนาที่เฉลย ก็ไม่น่าตื่นเต้นอะไรมากมาย มีแต่ bad ending ที่สนใจ แบบว่าปวดตับดีทั้ง 2 แบบเลย ใครที่จะเล่นเพราะความตื่นเต้นนี่ไม่แนะนำเลย แต่ถ้าอยากรู้ปริศนาทั้งหมด ก็คงต้องเล่นล่ะจ้า

Ikki
หนุ่มคนเดียวคนนี้ที่คอยดูแลคุณมาตลอด หลังจากคุณพบว่าตัวเองความจำเสื่อม  หนุ่มหล่อ ที่สาวๆตามรุมล้อมอยู่เสมอ และนี่ก็เป็นคำถามให้คุณถามกับตัวเอง ทำไมคุณถึงเลือกคบกันเขา? เขามีดีอะไร ทำไมสาวๆทุกคนต่างตกหลุมรักเขากัน? แล้ว... คุณรู้สึกยังไงกันเขากันแน่? มาค้นหาคำตอบของใจ ว่าในความทรงจำที่หายไปนั้น มีใครนั่งอยู่ข้างในกันแน่
นิสัย : ชอบเทคแคร์ทุกคน เอาใจใส่ทุกคน ไม่อยากให้ใครเสียใจ เวลาอยู่กับนางเอก เขาจะชอบแหย่ ชอบแกล้ง ให้นางเอกเขิลมั่ง หรือทำอะไรไม่ถูกมั้ง เขาบอกเขาบอกท่าทางของเรา น่ารักดี
ความคิดเห็นส่วนตัว : สำหรับเนื้อเรื่องในรูท อยากแนะนำให้สาวที่มีความอดทนสูงหน่อย หรือสูงมากๆจะดีมาก เพราะเนื้อเรื่องให้ช่วงแรกๆถึงกลางๆจะทำเราหงุดหงิดมากๆๆๆ  เพราะเราไม่รู้เรื่องก่อนหน้านี้มาก่อนแล้วหนุ่มอิกกิก็ทำเหมือนเรารู้ไปซะหมดอยู่แล้ว เรื่องบางอย่างเลยที่หนุ่มอิกกิแสดงออกมาจะทำให้เราหงุดหงิดสุดๆ เพราะเขาคิดว่าตกใจกันไว้แล้ว ประมาณนั้น เรื่องความหวานนี่ไม่ขาดเลย หวานตลอด (หวานๆหงุดหงิดๆ สลับกัน 555) แต่มาช่วงท้ายๆนี่โอเคมากทุกอย่างเริ่มเครียร์ โดยเฉพาะตอนจบ การกระทำของหนุ่มอิกกิไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเลย (สมกับที่ทรมานมาหน่อย 555)

Kent
หนุ่มนักวิชาการคนนี้ เขาบอกว่าเขาคือแฟนของคุณ แต่...ดูยังไง เขาก็ไม่น่าจะใช่สเป็คคุณได้ แม้จะจำอะไรไม่ได้ก็เหอะ แต่สไตล์นี้ไม่น่าใช่แน่นอน แถมคนรอบข้างคุณก็ต่างบอกว่าคุณเกลียดอย่างอะไรดี ทำไมถึงมาคบกันได้นะ ...นี่มันอะไรเนี่ย!?! มันเกิดอะไรทำไมคุณถึงยอมคบเขา แล้ว...ทำไมคุณต้องเกลียดเขาด้วยล่ะ มันเกิดอะไรขึ้นก่อนความทรงจำนั้นจะหายไป....
นิสัย : พูดมาก (ผิดกับที่คาดไว้) พูดเยอะ อธิบายวิชาการร้อยแปด ค่อนข้างแคร์เราพอสมควร (เนื้อเรื่องจะค่อยเพิ่มความแคร์ขึ้นเรื่อยๆเอง) ทำอะไรตรงๆ พูดตรงๆ (จนบางทีก็น่ารำคาญ ที่ยกวิชาการมาพูดเยอะไป)
ความคิดเห็นส่วนตัว : ช่วงแรก เล่นแล้วเบื่อๆ พี่แกพูดเยอะไป เยอะจนขี้เกียจอ่านล่ะ มาช่วงท้ายๆอ่ะ ดีขึ้นหน่อย มีความหวานมากบ้าง (แต่ความพูดมากยังเหมือนเดิม) จนตอนจบนี่อยากอวยเลย น่ารักมากๆ คืออยากคะแนนไปเต็มๆเลย ให้ใจมากๆ ถ้าใครเล่นก็อดทนหน่อย ตอนจบก็คุ้มพอดูนะ

Toma
พี่ชายที่แสนดี ที่คอยอยู่เคียงข้างคุณมาตลอด เมื่อความทรงจำคุณหายไป เขาก็อยู่ดูแลคุณไม่ห่างไปไหน แต่แล้วจู่ๆรอบกายคุณก็เกิดเหตุไม่ดีเสมอ เสมือนว่ามีคนจ้องคอยจะทำร้ายคุณ เขาจึงรีบเข้ามาช่วยเหลือคุณ ถึงแม้ว่าคุณจะอุ่นใจเมื่อได้อยู่ใกล้ชิดเขา แต่เขาก็เหมือนมีอะไรปิดบังคุณอยู่ เขาต้องการปกป้องคุณจากอะไรกัน...? แล้วใครที่ต้องการจะทำร้ายคุณ...?
นิสัย : ใจดี คอยเทคแคร์ เอาใจใส่ ดูแลปกป้องคุณตลอด แม้บางทีเขาทำอะไรเกินไป ก็เป็นเพราะความรัก(?) เพราะถ้าเป็นเรื่องของคุณแล้ว เขาทุ่มสุดตัวอย่างไม่คิดหน้าคิดหลัง
ความคิดเห็นส่วนตัว : แนะนำมากๆ รูทนี้ แม้จะดราม่าปวดตับไปหน่อย แต่ตอนจบไม่ผิดหวังแน่นอน หนุ่มโทมะเล่นเอาซึ้งกินใจน้ำตาซึมเลย ความน่าสงสาร ความอึดอัด ความเหงา เนื้อเรื่องเขียนออกมาได้กินอารมณ์จริงๆ รูทนี้แนะนำมากๆเลยต้องเล่น ห้ามพลาดของดีเลย

Ukyo
ชายหนุ่มปริศนา ที่โผล่มาค่อยเตือนเรื่องร้ายๆเสมอ แรกๆดูเหมือนเขาเป็นแค่คนประหลาดชอบคาดเดาเหตุการณ์ร้ายแรงล่วงหน้าทั่วไป แต่แล้วเหตุร้ายนั้น ดันเกิดขึ้นจริงๆ ....เขาเป็นใครกัน? เขารู้ได้อย่างไรว่าจะมีเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นจริงๆ...? แล้วทำไมเวลาอยู่ใกล้เขาแล้ว... คุณรู้สึกคุ้นเคยอย่างบอกไม่ถูก หรือก่อนความทรงจำจะหายไป คุณจะเคยรู้จักกับเขามาก่อนกัน?
นิสัย : ใจดี ขี้อาย คอยระวังตัวเองให้ห่างคุณเสมอ(?) ชอบพูดอะไรคนเดียวตลอด  ชอบทำตัวสนิทกับคุณมาก่อน มี 2 บุคลิก ถ้าอีกบุคลิกนึงโผล่มา ให้ตัวใครตัวมัน (5555+)
ความคิดเห็นส่วนตัว : แนะนำให้เล่นค่ะ เพราะเป็นรูทเฉลยปริศนาของตัวอุเคียวทั้งหมดเลย ว่าเขาเป็นใคร มาจากไหน ทำไมถึงคุ้นเคยกับเราจัง แล้วทำไมทั้งที่เขาพยายามปกป้องเรา แต่ก็ยังพยายามไล่ฆ่าเราไปในตัว สำหรับเนื้อเรื่อง ช่วงแรกๆยังไม่ค่อยมีอะไรมา มาช่วงท้ายๆที่ดราม่ามาเต็มมาก แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นปวดตับเท่าไร เป็นดราม่าที่เศร้าๆ น่าสงสารมากกว่า พ่อหนุ่มคนนี้ เขาน่าสงสารจริงๆนะ ไปเล่นเขาหน่อยเหอะนะ รับรองความดราม่าเลยล่ะ

2 comments :

  1. ทำไงจะได้เจอ good end รูทโทมะคะ 😭😭😭😭 นี่เล่นสี่ห้ารอบก็ไม่ได้สักที เสียใจมาก//เดิมทีไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเกมแนวนี้ค่ะ เลยไปไม่เป็น

    ReplyDelete
  2. @coCOO neko - แนะนำให้เล่นตามเฉลยนี้จ้า [เฉลย] Amnesia: Memories - Toma Walkthrough

    ReplyDelete