[Review] Finally, in Love Again - รีวิว


Aki Fujishima
บางทีเขาก็ดูเหมือนว่าจะคิดอะไรกับเรา แต่บางทีก็เหมือนกับเขาจะไม่คิดอะไร แล้วยังไงล่ะ? คุณอายุ 34 แล้วนะ ไม่ใช่เวลาจะมาเล่นๆกับใครได้อีก แต่อีกใจนึงคุณก็ยังอยากจะเรียนรู้เขาอยู่นะ แล้วทีนี้จะทำยังไงล่ะ? พ่อหนุ่มสุดหล่อคนนี้ เขาจะยอมตกลงปลงใจกับคุณมั้ยนะ?
นิสัย : หนุ่มเจ้าของร้านผู้แสนจะใจดี คอยเทคแคร์ทุกคน แต่กับนางเอก เหมือนเขาจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ แต่ความคิดของเขาก็เดาทางยากเหลือเกิน ภายใต้ใบหน้าที่ยิ้มแย้มนั่น บางทีก็ไม่รู้เขาคิดอะไรอยู่ แถมยังชอบทำอะไรแปลกๆเหนือความคาดหมายอีกด้วย
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องโอเค ไม่ค่อยมีดราม่าเรื่องความต่างของอายุเท่าไร(สบายใจได้) มีดราม่านิดๆช่วงสุดท้าย ที่ผูกไปถึงการตัดสินใจของนางเอกที่ส่งผลกับตอนจบ เนื้อหาในเรื่อง เน้นการกระทำของหนุ่มอากิ ที่ชอบทำตัวเป็นปริศนา จนดึงดูดให้เราสงสัยว่าเขาจะทำอะไรและยังไงต่อ แล้วจะจบแบบไหนกันนะ 

Shuichiro Momoi 
ด้วยอดีตที่ฝังใจของโมโมะ ทำให้เขาไม่ยอมเปิดใจให้กับรักใหม่ซะที แล้วนางเอกเราจะสามารถทำให้เขาเปิดใจรักใครอีกครั้งได้มั้ยนะ?
นิสัย : หนุ่มโมโมะ หนุ่มปากร้าย ชอบกัด ชอบจิก แต่ก็ยังคอยเป็นห่วงดูแลเทคแคร์ (หลังกัดจิกแล้วนะ / แบบตบหัวแล้วลูบหลังอ่ะค่ะ 5555) 
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกปานกลาง ดราม่านิดๆ ความเข้นข้นยังกลางๆ แต่ก็พอดึงดูดให้เล่นจนจบได้ เรื่องราวดำเนินให้อารมณ์เหมือนอ่านการ์ตูนวัยรุ่น กัดกันไปมา แล้วก็รักกันไม่ทันรู้ตัว แต่หนุ่มโมโมะดันมีอดีตฝังใจเลยไม่ยอมเปิดใจให้ใครง่ายๆ ต้องไปลองเล่นกันนะว่านางเอกเราจะทำไงให้เขาเปิดใจได้นะ

Sosuke Kikuchi
หนุ่มส่งของปริศนา ที่จู่ๆก็มาบอกรัก พร้อมขอคุณออกเดท แล้วเขายังเหมือนจะรู้จักคุณมาก่อนอีกด้วย แต่ดูอายุสิ! อายุน้อยคุณตั้ง 8 ปี แถมเมื่อคุณค้นพบความจริงในอดีต แล้วคุณยังกล้าออกเดทกับเขาอีกมั้ยน้า?
นิสัย : เงียบ ขี้อาย แต่เวลาบอกรัก จะจริงจัง เปิดเผยตลอด แถมรุกตลอดเลย ตามจีบ ตามบอกรัก ในบางมุมก็น่ารัก คอยเป็นที่ปรึกษาให้ คอยให้กำลังใจอยู่เงียบๆ
คำแนะนำ : เป็นรูทที่เล่นสบายๆ ไม่ซีเรียสมาก จีบกันไปมาๆ แต่ช่วงท้ายๆ มีดราม่าปวดใจนิดๆ ให้เศร้าหน่อยๆ ถ้าใครไม่ชอบดราม่าหนักมาก แนะนำรูทนี้ค่ะ น่ารักดี มีดราม่าพอประมาณ

Yuto Tsuruya
คุณจะทำอย่างไร เมื่อหนุ่มเพลย์บอยผู้ชอบเล่นเกมความรักกับสาวๆไปเรื่อย มาสารภาพรักกับคุณ จะยอมลงเล่นเกมกับเขา หรือจะหนีอย่างไรดี? ว่าแต่ถ้าลงเล่นไปแล้ว เกิดตกหลุมรักเขาจริงๆขึ้นมาล่ะ!?!? นั่นเด็กอายุน้อยนกว่า 13 ปีเลยน้า!!!
นิสัย : นิ่ง เจ้าชู้ เพลย์บอย สาวเยอะ เทคแคร์สาวประหนึ่งเจ้าหญิงตลอด จริงใจกับงาน ถ้าเวลาเป็นเรื่องงานจะจริงจังและซีเรียสเสมอ
คำแนะนำ : แนะนำค่ะ สนุกค่ะ คือเนื้อเรื่องดีแต่แรกเริ่มเลย ผูกปริศนาให้ติดตามแต่ต้น(ที่เดาออกแต่แรกล่ะ แต่อยากดูตอนจบ) ดำเนินเรื่องน่าติดตามมาตลอด จนมาดราม่าช่วงท้ายๆ ดราม่าแบบพีคมาก แต่สำหรับตอนจบไม่ค่อยพีคเท่าที่ควร ส่วนตัวรู้สึกไม่ค่อยประทับใจตอนจบเท่าไร แต่อย่างอื่นโอเคหมด แนะนำๆค่ะ
Kazuki Serizawa
ได้กลับมาเจอกับแฟนเก่าอีกครั้งในรอบ 10 ปี! แล้วอย่างนี้ถ่านไฟเก่าจะคุมั้ยเนี่ย? ว่าแต่มัยเกิดอะไรกันขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อนกันนะ ถึงทำคุณทั้งสองแตกแยกกันกันไป? แล้วใจที่ร้าวไปล่ะ มันสมานกันดีแล้วเหรอ? ถ้ากลับไป คุณจะต้องเจ็บซ้ำอีกครั้งมั้ยนะ? 
นิสัย : สุภาพ เป็นผู้ใหญ่ ใจเย็น คอยเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำตลอด ชอบติดตลก เล่นมุข จนไม่รู้ว่าเขาจริงหรือแค่ขำๆกันแน่ ทุ่มเทกับงาน ให้บริษัทมาก่อนเป็นที่หนึ่ง มั่นใจในตัวสูง จนชอบคิดอะไรเอาเอง ไม่ยอมฟังใคร
คำแนะนำ : สนุกค่ะ แนะนำเลย ไม่ค่อยดราม่ามาก แต่ก็ลุ้นตลอด ว่าตกลงพ่อแฟนเก่าคนนี้ เขาคิดอะไรอยู่กันนะ? การกระทำกับคำพูดบางก็เหมือนจะทำให้เราคิดลึก แต่อีกแปปๆ เขาก็ทำขำๆ เหมือนแต่โจ๊กกับคุณ

Aki Fujishima
เมื่ออากิถูกสั่งให้ออกจาก Larme ตามคำสั่งของพ่อ เขาจะทำอย่างไร? จะขัดขืนหรือจะเชื่อฟัง ในเมื่อเขาก็ผูกพันกับทุกคนอยู่ เขาจะยอมตัดใจทิ้งมันไปง่ายๆเหรอ?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องใน Sequel ค่อนข้างดราม่า ดราม่าจากการกระทำของตัวอากิเอง ตัวอากิใน Sequel ค่อนข้างทำตัวเหมือน ฮารุกิ (DDIWT) ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง ไม่ค่อยแชร์ความคิดกับใคร จนกลายเป็นปัญหาขึ้นมา แต่ในตอนจบเขาก็รู้สึกตัว และคลี่คลายปัญหาทั้งหมดได้ จบลงด้วยดี (แนะนำส่วนตัว : ใครหงุดหงิดง่าย ไม่ควรเล่นรูทนี้ค่ะ)

ขอระบายนิดๆ ใครไม่อยากโดนสปอยขอให้ขอข้ามข้อความต่อไปนี้
ความคิดเห็นส่วนตัวสุดๆ : คือตั้งแต่เล่นมาไม่เคยจะเล่นแล้วหงุดหงิดเท่านี้เลย คือจาก Main Story มา Sequel นี่ เรียกได้ว่า ต่างกันแบบสุดขั้วค่ะ Main Story แบบเป็นผู้ใหญ่ ควบคุมได้ทุกสถานการณ์ มาใน Sequelนี่ แบบลูกแหง่ กลัว ไม่กล้า จะทำไรก็ไม่กล้า ยอมทำตามที่พ่อกับบริษัทสั่งมา แบบว่าเล่นแล้วหงุดหงิดค่ะ! ยิ่งตอนพี่แกดูตัวแล้วนางเอกไปเจอนะ แบบโอ้ยสุดๆ เจอตอกกลับมาอีกว่า บอกไปก็ไม่ช่วยอะไร กรี้ดดดดดดค่ะ ขอบอกว่า แทบอยากเขวี้ยงมือถือทิ้ง - -* 

Shuichiro Momoi 
'เมื่อแฟนเก่าของโมโมอิปรากฏตัว เธอจะทำให้ความรักของคุณทั้งสองสั่นคลอนมั้ย?'
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องดราม่าสนุกดี ไม่น่าเบื่อ ชวนติดตามทั้งเรื่อง เนื้อหาทำมาดี แบบน้ำเน่าละครหลังข่าวตบตีกันไรพวกนั้น ไม่มีเลยจ้า สบายใจได้

Sosuke Kikuchi
'ฉันจะทำทุกอย่างให้พร้อมเพื่ออนาคตของเราสองคน' คำสัญญาที่โซซุเกะให้กับคุณ แล้วคุณล่ะพร้อมที่จะสนับสนุนเขามั้ย?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกกลางๆ ช่วงแรกๆดำเนินธรรมดาๆ หวานแหวว สวีทไป ไม่น่าเบื่อ ช่วงท้ายมีดราม่านิดๆสั้นๆ ให้พอลุ้นว่าจะแก้ปัญหายังไงต่อไป 

Kazuki Serizawa
ทั้งๆที่ความรักของคุณทั้งคู่กำลังไปได้สวย จู่ๆก็มีเพื่อนจากอเมริกาของคาซุกิเข้ามาระหว่างคุณ แถมดันเป็นสาวสวยซะด้วยนี่ คาซุกิก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้คิดอะไร แต่เธอคนนั้นล่ะ จะคิดแบบเดียวกับเขาหรือเปล่านะ?
คำแนะนำ : สนุกดีค่ะ ช่วงแรกๆก็สวีทหวานกันไป พอมาช่วงกลางๆก็มีดราม่าเข้ามาค่ะค่ะ ดราม่างาน ดราม่าความรัก รูทรักสามเส้า ใครชอบสไตส์นี้ก็แนะนำค่ะ ดราม่าดี แต่ถ้าใครไม่ชอบก็คงจะต้องทนหงุดหงิดหน่อยล่ะค่ะ

1 comments :