[Review] Be My Princess 2 - รีวิว



Hayden A. Spencer
ถ้าเราเจอกันในสถานการณ์ที่ต่างออกไป ทุกอย่างก็คงจะดีกว่านี้ และถ้าฉันไม่ใช่เจ้าชาย เราก็คงจะได้รักกัน... รักต่างชนชั้น ที่มีอุปสรรคมากมายรออยู่ คุณจะร่วมฝ่าฟันไปกับเขาได้มั้ย
นิสัย : เจ้าชายหนุ่มผู้เพียบพร้อม ทั้งความเป็นสุภาพบุรุษ นิสัยสุขุม และความใจดี แต่ในบางมุมเขาก็ดูเหงาๆอยู่เหมือนกัน
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกกลางๆ มีดราม่าน้ำเน่านิดๆ แต่ถ้าผ่านไปได้ก็ลื่นจนจบซึ้งนิดๆจ้า

Kuon J. Casiraghi
'ฉันไม่ต้องการจะขึ้นครองบัลลังก์  เธอจะช่วยฉันหนีใช่มั้ย?' คำพูดจากปากพ่อหนุ่มเจ้าชายเอาแต่ใจคนนี้ ที่มัดตัวคุณเข้ากับเรื่องวุ่นวายที่ตามมาอีกมากมาย แล้วคุณจะช่วยให้เขากลับใจได้มั้ย?
นิสัย : เจ้าชายหนุ่มเอาแต่ใจ ไม่สนใจใคร (สลับกับ Glenn ที่อายุน้อยแต่เป็นผู้ใหญ่ อันนี้เป็นผู้ใหญ่แต่ทำตัวเด็ก) แต่พอต้องออกมาเผชิญโลกภายนอกตามลำพัง เขาก็เริ่มเปลียนไป เริ่มแคร์คนรอบข้างมากขึ้น มีแอบซึนนิดๆบางที ขี้งอนหน่อยๆเวลานางเอกไม่สนใจ แต่พอสวีทแล้วรุกน่าดูเลยนะ
คำแนะนำ : สนุกมาก ขอบอก ดราม่าไม่เยอะมาก(เท่ารุ่นคุณปู่ในภาคแรก) แต่ก็ลุ้นตลอดเรื่อง ในรูทนี้ไม่ค่อยมีเรื่องความรักต่างชนชั้นเหมือนในภาคนึงมาเกี่ยวข้องเท่าไร (เดาว่า น่าจะเป็นเพราะคุณปู่สร้างวีรกรรมไว้ จนเป็นที่ยอมรับ อิอิ)

Seig Lieben
'ฉันไม่มีคุณค่าอะไร นอกจากสถานะของเจ้าชาย' ความคิดที่วนเวียนในใจของเจ้าชายหนุ่มผู้เคยทรนงตนแต่ในตอนนี้กลับหมดกำลังใจจากทุกสิ่ง เมื่อท่านพ่อของเขาเชื่อคนอื่นมากกว่าลูกชายตัวเอง เขาต้องทำทุกวิถีทางเพื่อกระชากหน้ากากคนที่หลอกหลวงท่านพ่อของเขา
นิสัย : หยิ่ง มั่นใจในตัวเองสูง  ปากร้าย ชอบแหย่ ชอบกัด แต่ก็เป็นห่วง คอยเทคแคร์ตลอด ซึนบ้างเล็กน้อยพอเป็นพิธี ขี้หึง ขี้งอน
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกมาก ดำเนินเรื่องแบบน่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง หมดปริศนาเรื่องนู้นมาต่อดราม่าเรื่องนี้ มีลุ้นตลอดจนจบ เล่นแล้วไม่น่าเบื่อเลย

Oliver Button
'มาอยู่ในฮาเรมของฉันมั้ย?' คำเชิญชวนจากเจ้าชายจอมเจ้าชู้ แต่จริงๆว่าเบื้องหลังของฮาเรมนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ แล้วคุณจะช่วยพ่อหนุ่มคนนี้แก้สถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ได้มั้ย? แล้วความรักล่ะ? เมื่อไรเขายอมจริงจังกับความรักนะ
นิสัย : จอมเจ้าชู้ ขี้เล่น เฟรนลี่ไปเรื่อยกับทุกคน ชอบพูดแหย่ทีเล่นทีจริง ไม่รู้ว่าอันนั้นจริงอันไหนเล่น แต่พอเป็นเรื่องของบ้านเมืองเขาก็จริงจังน่าดู
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกอ่ะ น่าติดตาม มีดราม่า มีปริศนานิดๆหักมุมให้ตกใจเล่นๆ แบบเล่นมุขนี้เหรอ (มุขละครไทยนิดๆ แต่ก็โอนะ) มีซึ้งน้ำตาไหล (อินซะ) แต่พอเล่นแล้วก็สรุปได้ว่า หนุ่มโอลิเวอร์มีสาระมากกว่าโรเบอร์โต้ (คุณปู่) เยอะมาก (เหมือนจะสื่อว่าโรเบอร์โต้ไม่มีสาระ อิอิ)

Ivan Chernenkov
เจ้าชายหนุ่มผู้อุทิศตัวให้กับประเทศชาติ เขาเลือกคุณมาเป็นเจ้าสาวก็เพื่อทายาทที่แข็งแรง ทุกอย่างก็เพื่อบ้านเมือง แล้วคุณจะทำให้เขารู้จักความรักได้มั้ย? 
นิสัย : นิสัยน่ารักมากค่ะ ภายนอกชอบทำตัวนิ่งๆ คำพูดแรงๆตรงๆ แต่จริงๆแล้ว ใจดีมากๆ คอยดูแลตลอด ทำสวีทหวานให้จับใจอีก 
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องโรแมนติกซะ พ่อแง่ แม่งอนกันตลอด งอนกันไป ง้อกันมา แถมมีไคลแมกซ์ให้ลุ้น+เศร้านิดๆ ก่อนจะ Happy Ending แนะนำให้เล่นเลยค่ะ เล่นแล้วคุณจะหลงพ่อหนุ่มคนนี้แน่นอน

Aslan Mafdir
'หน้าที่เจ้าชายอะไรกัน น่าเบื่อจะตาย' เจ้าชายผู้หลีกหนีจากการงาน ไม่ยอมทำหน้าที่เจ้าชาย จนต้องทะเลาะพี่ชาย แต่จริงๆเขามีสาเหตุลึกๆที่ไม่ยอมบอกใครอยู่ คุณจะช่วยเขาแก้ปมปัญหาในใจเขาได้มั้ยนะ?
นิสัย : หนุ่มอัสลาน จะทำตัวเด็กนิดๆ (ในเรื่องก็เด็กว่าเรา 3 ปีล่ะ อัสลาน 25 นางเอก 28) ค่อนข้างขี้หวงเราแต่เรา แล้วก็เนียนโรแมนติกกับเราไปเรื่อยๆ แต่ยังไม่รู้ใจตัวเอง จนพอรู้ใจตัวเองแล้ว ก็หวงเราสุดๆมากเดิมอีก
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องดีมาก ผูกเรื่องต่อกันให้น่าติดตามตลอด ให้ 10/10 เลย เล่นไปแบบใจก็ตุ้มๆต้อมๆ doki doki ไปกับความโรแมนติก แล้วก็มีดราม่าบาดใจแบบให้ปวดใจแทนนางเอกแล้วก็ค่อยจบแบบซึ้งมาก เล่นเลยค่ะ แนะนำมาก

Kevin Alford
จากหนุ่มข้างห้องสุดฮอต ตีฝีปากกันทุกวัน จนถูกใจกัน จนมาวันหนึ่งเขากลับถูกไล่ล่า และค้นพบว่าตนเองเป็นเจ้าชาย แล้วอดีตเบื้องหลังของเขาคืออะไร? แล้วใครกันที่ปองร้ายชีวิตเขา? แล้วคุณล่ะ? พร้อมจะเคียงข้างเขาไขปัญหาไปด้วยกันมั้ย? 
นิสัย :  หนุ่มเควิน ลอกแบบฉบับปู่คีธมาซะเกือบครึ่ง มั่นใจในตัวเอง(ก็คนเขาเก่งอ่ะ) พูดอะไรตรงๆ(ขวานผ่าซาก) เอาแต่ใจตัวเอง(นิดๆ) แต่ก็มีส่วนที่ต่างจากปู่คีธเยอะกว่าเหมือนกัน ความอ่อนโยน คอยปกป้องนางเอกอยู่เสมอ แล้วก็ไม่หลงตัวเองในฐานะเจ้าชายมากเท่าปู่
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกกลางๆ ไม่ดราม่าพีคมากเท่าเจ้าชายคนอื่นๆ แต่ก็ดึงดูดให้เล่นจนจบได้ ดราม่าเรื่องชาติกำเนิดนิดนึง ที่เหลือไปเน้นเรื่องหน้าที่การเมืองของเจ้าชายมากกว่า มีแอคชั่นนิดๆ ช่วงท้ายๆ


Maximillion Levaincois
เจ้าชายหนุ่มผู้มีอดีตฝังใจที่แสนเจ็บปวด จนเขาหันหลังให้กับทุกสิ่งที่เกี่ยวกับราชวงศ์ แล้วคุณจะช่วยให้เขาเปิดใจกลับมาช่วยเหลือบ้านเมืองได้มั้ย?
นิสัย :  พ่อหนุ่มอารมณ์ดี องค์ชายแม็ก ยิ้ม ร่าเริงตลอดเวลา แต่ในบางมุมเขาก็ดูเศร้า เหม่อลอยคิดถึงอดีต
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องน่ารัก โรแมนติกคอมเมดี้ ฮามากๆ หวานๆไปสักพักก็ฮาอีก แนะนำเลย คลายเครียดมากๆ ส่วนดราม่าก็มีนิดๆ พอให้ชวนเป็นปริศนาติดตามจนจบ



Hayden A. Spencer
เมื่อพระราชาไม่ยอมรับความสัมพันธ์ของคุณทั้งสอง แล้วเฮย์เดนจะทำอย่างไร? ความรักของคุณทั้งสองจะได้เป็นที่ยอมรับมั้ย?
คำแนะนำ : รูทนี้เหมือนจะดราม่าแต่จริงแล้ว มันฮามาก เจ้าชายแต่ละคน ต่อปากต่อคำกันซะ สนุกดี


Kuon J. Casiraghi
เนื้อเรื่องใน Sequel จะต่อเนื่องจาก Main Story นิดๆ จากเรื่องที่ในที่สุดพ่อหนุ่มเจ้าชายจอมเอาแต่ใจของเราก็ยอมขึ้นครองบังลังค์แต่โดยดี แต่ติดที่เหล่านักการเมืองทั้งหลายนะสิ จะยอมเชื่อใจองค์ชายของเรามั้ยนะ? แล้วแบบนี้ Kuon จะทำอย่างไรล่ะ? ให้คนพวกนั้นเชื่อมั่นใจในตัวเขา
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องเข้มข้นตลอดเลย สนุกมาก แนะนำเลย ซื้อเล่นเลยค่ะ ไม่ผิดหวัง ตอบจบเป็นอะไรที่สุดยอดมากค่ะ เล่นเลย


Seig Lieben
เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ใน Sequel นี้ จะเน้นไปที่นางเอกต้องทำเค็กออกแสดงโชว์ในงาน Expo นางเอกต้องแบกรับความกดดัน แล้วเธอจะผ่านมันไปได้มั้ย?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องน่ารักดี พ่อแง่แม่งอนกันทั้งคู่ แนะนำ Good Ending เหล่าเจ้าชายที่เหลือน่ารักมากก ฮาดีๆ


Oliver Button
คุณพร้อมที่จะแต่งงาน ร่วมใช้ชีวิตด้วยกันหรือยัง? แล้วถ้าโอลิเวอร์ต้องการล่ะ คำตอบคุณคืออะไร?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องกลางๆ ไม่ดราม่ามาก แต่ก็สนุกดี ใช้ได้ๆ


Ivan Chernenkov
เมื่อมีของมีค่าหายไป ทำไมทุกคนกลับสงสัยในตัวพ่อบ้านของอิวานกันนะ แท้จริงแล้ว อดีตเบื้องหลังที่เขาซ่อนอยู่คืออะไรกันนะ?
คำแนะนำ : หวานเจี๊ยบ รูทสวีทหวานสำหรับคู่รักคู่นี้เลย หวานกันไปมา (โอย อิจฉา 555) มีเรื่องราวตื่นเต้นให้สืบสวนกัน แถมมีเบื้องหลังอดีตที่น่าสงสัยของคุณพ่อบ้านอีก เนื้อเรื่องชวนให้ติดตามจริงๆ แถมมีแอบซึ้งนิดๆด้วย


Aslan Mafdir
เนื้อเรื่องนี้ จะออกแนวเป็นบททดสอบของคุณกับอัสลานว่าจะสามารถดูแลประชาชนได้มั้ย? และจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร?
คำแนะนำ : สนุกกลางๆค่ะ ให้ 5/10 เนื้อเรื่องธรรมดาๆ ไม่ค่อยมีอะไรมาก แต่ถ้าใครอยากรู้จักในตัวหนุ่มอัสลานมากขึ้นก็แนะนำเลยจ้า

Kevin Alford
จากสามัญชนมาเป็นเจ้าชาย เขาจะสามารถปกครองประเทศได้มั้ยนะ?
คำแนะนำ :เนื้อเรื่องจะต่อเนื่องจาก Main Story ในปัญหาที่เควินแก้ไขไว้ ยังไม่คลี่คลาย ก็จะมาแก้ได้ใน Sequel เนื่อเรื่องใน Sequel เข้มข้นกว่าใน Main Story มาก 8 ตอนสั้นๆ แต่สนุกมาก มีสวีทหวาน ดราม่า แอคชั่นมา ให้ลุ้นครบเลย หนุ่มเควินในรูทนี้ สวีทหวานเจี๊ยบ รับประกันโดยมดที่ตอม 

Maximillion Levaincois
'เขาคิดจริงจังกับเรื่องแต่งงานของเราสองบ้างมั้ยน้า?' คำถามที่ค้างคาใจนางเอก แล้วตัวเธอล่ะ? พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์แล้วเหรอ? แล้วแบบนี้ความรักของเราจะจบลงแบบไหนนะ?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสนุกกลางๆ ไม่ค่อยดราม่าอะไรมากมายค่า

Kuon J. Casiraghi
เรื่องราวต่อเนื่องมาจาก Sequel กับการก่อรัฐประหารที่ยังหาตัวผู้นำเบื้องหลังไม่ได้ มาใน The Royal Wedding นี้ การประท้วงก็ยังมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกอย่างเริ่มมีเบาะแสเกิดขึ้น ใครกันที่อยู่เบื้องหลังการกระทำนี้? Kuon ช่วยให้ราชวงศ์ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้มั้ย?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องมันส์มากๆค่ะ ช่วงแรก จะดำเนินเรื่องธรรมดา ไม่มีอะไรมาก ดราม่านิดๆปูเรื่องให้เชื่อมไปถึงการไขคดี จะมาเน้นช่วงท้ายๆเรื่องที่ทุกอย่างเริ่มกระจ่างขึ้น คดีเริ่มกระจ่างมากขึ้น แถมยังมีดราม่าความรักให้มาซึ้งนิดๆ จนไปถึงการเปิดโปงโฉมหน้าคนผิด คือเป็นอะไรที่สนุกมากๆค่ะ น่าลุ้น น่าติดตามตลอดค่ะ

Ivan Chernenkov
การแต่งงานใกล้เข้ามาทุกที แต่ตามกฏของประเทศนี้แล้ว ผู้หญิงห้ามทำงานโดยเด็ดขาด แล้วผู้หญิงบ้างานอย่างคุณ จะยอมทนอยู่เงียบได้เหรอ? โชคดีหน่อย ที่ Ivan กำลังคิดจะปฏิรูปสังคม เขาอยากให้ผู้หญิงทุกคน มีสิทธิ์ที่จะทำงานได้ แล้วคุณในฐานะว่าที่เจ้าหญิงของประเทศนี้ล่ะ จะช่วยอะไรเขาได้มั่ง?
คำแนะนำ : สนุกมากค่ะ รูทนี้ครบรสชาติ มีทั้งหวานแหวว บู้แอคชั่น แล้วก็มุขตลกฮาๆ มาแทรกให้ขำดี
เนื้อเรื่องก็ลุ้นตลอด ช่วงแรกๆ จะมีดราม่านิดๆ แล้วก็โรแมนติกกันไป มาช่วงท้ายๆ มีบู้ มีแอคชั่น ลุ้น+ติดเต้นตลอด ว่าสุดท้ายจะเป็นยังไงต่อ หนุ่ม Ivan ก็สวีทหวานน่ารักเหมือนเดิม ซื่อๆน่ารักๆ

0 comments :

Post a Comment