[Review] Shall we date?: War of Prayers - รีวิว


Christopher
อัศวินผู้ไร้เมืองที่ต้องปกป้อง เป้าหมายของเขามีเพียงจัดการเงามืดให้สิ้นซากไปจากโลกนี้ทั้งหมด ภาระกิจของเขาผูกมัดด้วยคำสัญญาจากคนสำคัญที่สุด เขาจึงปฏิเสธที่จะเป็นอัศวินให้เจ้าหญิงทั้งหมด
แต่... เมื่อคริสตัสของนางเอกดันยอมรับเขาซะนี่ แล้วเขาจะทำอย่างไรต่อไป? ทำไมเขาต้องปิดตัวเองจากทุกคน? คนสำคัญที่ให้สัญญาด้วยนั้นคือใคร?
นิสัย : เงียบๆ แต่ลึกๆเป็นคนใจดี มีเหตุผลส่วนตัวที่ไม่ยอมเปิดใจให้ใคร แม้เขาไม่รับนางเอกเป็นเจ้าหญิงแต่เขาก็ดูแลเธออยู่ตลอด ที่สำคัญพ่อคนนี้เมื่อถึงบทหวานแล้ว หวานสุดๆจริงๆ
คำแนะนำ : แนะนำให้เล่นนะ เนื่องจากเป็นรูทแรก เนื้อเรื่องทั้งหมดน่าจะเฉลยสมบูรณ์ในรูทนี้ ยกเว้นเนื้อเรื่องแยกที่เชื่อมเฉพาะคน ต้องไปเล่นตามรูทอื่นเอา สำหรับดราม่าในรูทนี้ เป็นดราม่าที่ซึ้งและน่าสงสารจริงๆ ดราม่าความรักที่เรียกน้ำตาซึมเลย เนื้อหาเล่นเอาปวดใจตามเลย ดราม่าแต่ไม่หนักมาก เนื้อเรื่องโดยรวมน่าสนใจดี ดึงดูดให้เล่นต่อได้ตลอด คาเรคเตอร์ของพ่อหนุ่มคนนี้ พอดีก็ทำเอาเราตามไม่ทันจริงๆ บทจะน่ารักก็น่ารักจริงๆ บทจะทำอะไรพิเลน ก็เล่นเอาเราเกือบตายไปด้วย (แต่คนเล่นนี่ฮาสุดๆ 5555+) ที่อยากแนะนำสุดๆคือ ตอนจบแบบ Prayer Maiden นี่ต้องคว้ามาให้ได้เลย มันดีงามมากๆ ทั้งฮา ทั้งหวาน เป็นอะไรที่เคลิ้มสุดๆ แนะนำๆ


Matthew
อัศวินหนุ่มผู้เพอร์เฟค เขาเพียบพร้อมไปหมดทุกด้าน ใบหน้าที่มีแต่รอยยิ้มตลอดเวลา ในบางมุมกลับมีแต่แววตาที่โศกเศร้า อดีตที่เขาข้ามผ่านมันไปไม่ได้ ความลับที่เขาไม่ต้องการให้คุณรู้ แล้วคุณจะช่วยเปิดใจเขาได้มั้ย?
นิสัย : ใจดีอยู่เสมอ แต่ก็เข้มงวดเวลาสวมบทอาจารย์ เวลามีอะไรในใจ ชอบหลบสายตา ชอบเก็บอะไรไว้กับตัวเอง ไม่ค่อยยอมเปิดเผยความจริงในใจไม่ว่ากับใครก็ตาม 
คำแนะนำ : ให้คะแนนกลางๆ เพื่อใครชอบสไตล์เจ้าชายจ๋า อัศวินจ๋า แบบฉันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้อะไรแนวนั้น เพราะถ้าตัดคาแรคเตอร์ไปแล้ว เนื้อเรื่องอืดมาก น่าเบื่อ ไม่ดึงดูด ชวนหลับ มีแค่ตอนท้ายๆที่มีบู๊กัน อันนี้ต้องกระตุ้นอารมณ์ความน่าติดตามหน่อย สำหรับดราม่าในรูทนี้ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไร เพราะงั้นถ้าใครไม่ได้ชอบสไตล์แบบที่บอกช่วงแรกไปก็ข้ามๆไปได้เลย มันไม่มีอะไรจริงๆ เปลืองเงิน เปลืองเวลาเปล่าๆ

Evans
อัศวินหนุ่มผู้ปากหวาน นิสัยเจ้าชู้ และปากหวานของเขาเป็นที่รู้จักกันดี แต่สมองเขากลับปราดเปรื่องอย่างที่คุณคิดไม่ถึง คำสาบานที่เขาให้ไว้กับบ้านเมืองคือสิ่งทีเขายึดถือไว้เป็นที่สุด แต่เมื่อความรู้สึกที่ล้นใจกลับกลายเป็นสิ่งต้องห้าม แล้วเขาจะเลือกสิ่งไหนมายืดเนี่ยวจิตใจเขากัน
นิสัย : ขี้เล่น ปากหวานไปเรื่อย แต่พอบทจะจริงจังก็เมินใส่เราซะน้ำตาตกเลย
คำแนะนำ : แนะนำให้เล่นค่ะ ช่วงแรกๆ อาจจะน่าเบื่อไปหน่อย เนื้อเรื่องดำเนินแบบอืดๆ ไม่ค่อยชวนน่าตื่นเต้นติดตามเท่าไร แต่ขอให้อดทนไว้ๆ เพราะช่วงหลังๆ นี่ดีงามมากๆ ทำน้ำตาซึมเลย ยิ่งดราม่าในช่วงท้ายนี่ ทำเอาปวดใจอินตามอารมณ์ของทั้งพระเอกและนางเอกจริงๆ 

Liam
ช่างตัดเสื้อคนเก่ง ฝีมือของเขาใครๆก็รู้จักดี ชุด Prayer Maiden ทุกคน คือผลงานของเขาทั้งหมด แถมเก่งทั้งทำเสื้อและต่อสู้อีก ทั้งๆที่เขาไม่ใช่อัศวิน แต่ก็กลับดึงคฑาของคุณออกมาได้ แล้วยังปริศนาในอดีตที่เขาไม่ยอมบอกใคร และความเกี่ยวข้องกับ Christopher ทีทำไม Liam ถึงได้จงเกลียดจงชังเขา?
นิสัย : ชอบเก็บอะไรไว้กับตัวเอง ไม่ยอมพูดกับใคร เวลาดีใจก็เหมือนเด็กๆ ยิ้ม ร่าเริง ส่วนเวลาปกติ ก็มีหลากหลายอารมณ์ ทั้งเงียบ ทั้งใจดี ทั้งอึดอัด เป็นตัวละครที่เดาใจยากมาก ตามอารมณ์ไม่ค่อยทัน
คำแนะนำ : แนะนำว่าน่าจะเล่นค่ะ จะได้กระจ่างปริศนาทั้งหมด เนื้อเรื่องเน้นดราม่า เรื่องชีวิต อดีต และความรักซะส่วนใหญ่ แรกๆดำเนินธรรมดาๆค่ะ มีลุ้นบ้าง มาช่วงท้ายๆที่ลุ้นสุดๆ และดราม่าพาอินตามมากๆ เจ็บปวดใจแทนทั้งสองจริงๆ 

0 comments :

Post a Comment