[Review] Enchanted in the Moonlight - รีวิว



Miyabi Kitsune
จิ้งจอกหนุ่มที่มาพร้อมกับความมั่นใจว่าเขาจะต้องสามารถทำให้นางเอกยอมเป็นของเขาให้ได้ แต่จนแล้วจนรอดนางเอกก็ไม่ยอมเขาซะที เธอยืนยันว่าเธอต้องการรักแท้ ไม่ใช่ความต้องการแค่เสน่หา แต่เขากลับมองว่าเรื่องความรักนั้นไร้สาระ แล้วนางเอกจะทนต่อความปรารถนาแล้วทำให้เขาเข้าใจรักแท้ได้มั้ย?
นิสัย : ปากร้าย เอาแต่ใจ มั่นใจในตัวเองสูง คิดว่าผู้หญิงทุกคนจะต้องยอมเขา แต่พอเขาหลงรักแล้ว เขาก็พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเธอนะ
คำแนะนำ : ถ้าใครเป็น M ล่ะกัน แนะนำเลย คือพี่แก โดะ S จริงๆ แต่ถ้าใครไม่ชอบถูกกัด ถูกเหน็บแนมล่ะก็ผ่านดีกว่าค่ะ เล่นไปก็หงุดหงิด รำคาญเปล่าๆ แต่ถึงจะปากร้ายแต่ก็ยังแอบมีมุมน่ารัก คอยดูแล คอยเทคแคร์อยู่นะคะ
**รูทนี้ 18+ มาก เพราะคุณจิ้งจอกจะเคลมนางเอกให้ได้ตลอดเลย**


Chikage Tengu
เทนงูหนุ่มผู้เงียบขรีม ด้วยความที่เขาตัวคนเดียวตั้งแต่เด็ก ต้องเอาตัวรอดเองตามลำพัง เขาจึงผูกสัมพันธ์กับเขาไม่ค่อยเป็น เขาไม่รู้ว่าความรักนั้นเป็นเช่นไร เขาเข้าหานางเอกเพราะต้องการแค่พลังของเธอ แต่เมื่อเขาเริ่มมีใจให้เธอ เขากลับรู้สึกไม่เป็นตัวเอง เขากลัวในสิ่งที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน แล้วนางเอกจะทำอย่างไรเพื่อให้เขายอมรับตัวเอง และยอมเปิดใจให้ตัวเธอเข้าไปในใจเขากันนะ?
นิสัย : สุภาพ ปากร้ายนิดๆ ชอบจิก ชอบแหย่ แต่ก็ใจดี คอยดูแลเป็นห่วงเป็นใยตลอด
คำแนะนำ : คนนี้อวยมากค่ะ คนโปรด ต้องเล่นค่ะ พ่อหนุ่มคนนี้ น่ารักที่สุด ถ้าใครชอบ หนุ่มโฮมาเระ จาก Class Trip Crush แล้วล่ะก็ แนะนำคนนี้ด้วยเลยค่ะ สไตส์คล้ายๆกันเลยค่ะ สำหรับเนื่อเรื่องตอนนี้ก็สนุกจ้า เนื้อเรื่องครบทุกรส เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด รักสามเส้า มาเพียบ


Shinra Oni
หนุ่มน้อยยักษา เนื่องในตอนเด็กเขาเป็นสาเหตุให้พี่ชายต้องเสียพลังไป เขาจึงต้องเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าเผ่าแทนพี่ชายเขา เขาแบกรับความรับผิดชอบทุกอย่างไว้กับตัวเอง ส่วนนางเอก เธอเฝ้าฝันถึงรักแรกเมื่อวัยเด็ก โดยที่ไม่รู้ว่าคนนั้นคือคนข้างกายเธอ แล้วชินระจะทำอย่างไรให้นางเอกรู้ได้นะว่ารักแรกของเธอคือเขา เพราะอุปสรรคที่ขวางอยู่คือพี่ชายเขาเอง
นิสัย : ขี้เล่น เป็นกันเอง สุภาพบุรุษสุดๆ คอยเทคแคร์เอาใจใส่อยู่เงียบๆ ต่อหน้าก็ทำเป็นชอบแกล้งชอบแหย่เรา แต่ลับหลังก็เป็นห่วงเรากว่าใคร คอยทำนุ่นทำนี่ให้ เสียสละ แถมมีแอบปกป้องโดยไม่ให้รู้ตัวอีก แล้วพอถึงเวลาจริงจัง เขาก็จริงจังสุดๆนะ
คำแนะนำ : เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่แนะนำว่าต้องเล่นค่ะ เนื้อเรื่องสนุกมาก ดราม่า โรแมนติก มาครบ แถม ผูกเรื่อง โยงเรื่องได้แบบอย่างกับดูละคร ช่วงแรก รูทนี้จะให้อารมณ์Themeแบบรูทหนุ่ม Glenn เลย "อดีต+รักสามเส้า" แต่แล้วมันพลิกช่วงท้ายๆ ดราม่ามากกว่ารูท Glenn เยอะมากกกกกกก แถมตัวหนุ่มชินระเองก็น่ารักสุดๆ ด้วยนิสัยและการกระทำของเขา ทำให้เกิดโมเม้นน่ารักๆ จนทำให้เราลงไปกองละลายเลยค่ะ แบบว่าพระเอกหนังผู้แสนดีหลุดออกมาจากหนังเลยว่าได้ค่ะ


Kyoga Okami
มนุษย์หมาป่าสุดหล่อ ผู้ทำตัวเป็นพี่ชายของกลุ่ม เขาจะคอยเทคแคร์ทุกคนเสมอ กับเผ่าของเขา เขาก็ให้ความสำคัญกับเผ่ามาก่อนตัวเองเสมอ จนมาเจอนางเอก เขาพยายามคิดกับเธอแค่ เธอคือกุญแจสำคัญที่จะทำให้เผ่ารุ่งเรือง แต่เมื่อเขาค่อยๆใกล้ชิดเธอ เขากลับเริ่มรู้สึกว่าเขาไม่อยากคิดกับเธอแค่นั้น แต่ความสำคัญของเผ่าล่ะ? แล้วเขาจะเลือกทางไหนกันนะ?
นิสัย : นิสัยดี ใจดี สุภาพบุรุษสุดๆ ไม่เคยทำร้ายน้ำใจนางเอก แต่ทำอะไรไม่ค่อยรู้ใจตัวเอง เพราะชอบยกให้เผ่ามาก่อนตนเองเสมอ
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องน่ารัก กุ้กกิ้ก หวานแหววมากมาย ดราม่าไม่เยอะมาก แต่โรแมนติกเพียบ 

Yukinojo Yukibito
หนุ่มหิมะผู้มีอดีตรักฝังใจ ภายใต้รอยยิ้มที่แสนอบอุ่นนั้น เขากลับสร้างกำแพงความรักไว้ และตั้งปฏิญาณกับตัวเองไว้ว่าเขาจะไม่เชื่อใจใครอีก แล้วนางเอกเราจะสามารถละลายน้ำแข็งในใจหนุ่มหิมะคนนี้ให้กลับมาเชื่อในความรักอีกครั้งได้มั้ย?
นิสัย : หนุ่มหิมะผู้ให้อารมณ์เหมือนพี่ชาย ใจดี คอยดูแล แต่เขาก็มีกำแพงกั้นอยู่ เลยทำให้การกระทำของเขาบางทีก็ขัดแย้งกันเอง ภายนอกเขาจะยิ้มแย้มอยู่เสมอ แต่เบื้องหลังเขาชอบทำหน้าตาเศร้าสร้อย และเจ็บปวดอยู่เสมอ เขาทำดีกับนางเอก แต่อีกแปปเขาก็เปลี่ยนเป็นคนละคน เหมือนมีอะไรขัดแย้งกันอยู่ในใจเขา
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องน่ารัก ดำเนินเรื่องไม่หวือหวามาก มีดราม่าเศร้าๆของความรักในอดีตในยูคิ ให้น้ำตาซึมตามนิดๆ สำหรับตัวละครนี้ แนะนำว่าต้องเล่นยาวเลย ถ้าใครที่ชอบแบบได้คำตอบใน Main Story รูทนี้ไม่แนะนำเลย แต่ถ้าใครทนได้ ขอแนะนำเลย เพราะมันให้อารมณ์ค่อยเป็นค่อยไป แบบ Main Story ทำให้เปิดใจได้ แล้วก็มาจีบๆกันใน Epilogue และขอบอกว่า Epilogue หวานมาก

Samon Zashiki-Warashi
ซามอน ซาชิกิวาราชิสุดหล่อ เขาช่วยที่ศาลเจ้ามาตลอด คุณจึงคุ้นเคยกับเขาเป็นอย่างดี เมื่อเกิดเรื่องขึ้นเขาจึงบอกกับคุณว่าเขาจะปกป้องคุณเอง เพราะคุณคือน้องสาวคนสำคัญของเขา แต่พอใกล้ชิดกันไป คุณจะคิดกับเขาแค่พี่ชายอย่างงั้นเหรอ? แล้วเขาล่ะ? ถึงแม้จะรักคุณแค่ไหน แต่เขามิใช่ผู้นำของเผ่าเหมือนอีก5คน เขาบอกตัวเองว่าเขาไม่สามารถปกป้องคุณได้ แล้วคุณจะทำอย่างไรล่ะ?
นิสัย : ใจดี เสียสละ สไตส์พี่ชาย ยอมทุกอย่างเพื่อให้คุณมีความสุข ไม่กล้าเปิดเผยใจตัวเอง คอยดูแลนางเอกตลอด
คำแนะนำ : แนะนำค่ะ ถ้าใครชอบสไตส์หนุ่มใจดี ผู้เสียสละ แบบ ทาคาโอะจาก My Forged Wedding คุณต้องหลงรักหนุ่มคนนี้แน่นอนค่ะ สำหรับเนื้อเรื่อง มีดราม่านิดๆ แบบน้อยใจสถานะของตัวเอง พลังไม่เยอะเท่าคนอื่น แล้วก็หลงรักเขาข้างเดียว ที่เหลือออกแนวกุ้กกิ้กๆ จีบกันไปมา แต่ไม่รู้ใจตัวเองกัน ถ้านับตามเนื้อเรื่องความเข้มข้นของเนื้อเรื่องจะอ่อนสุดในบรรดาหนุ่มทั้งหมดในเกมนี้ แต่ได้เรื่องนิสัยความอ่อนโยนเข้ามาดึงดูด จึงแบบทำให้สาวๆหลงกันระนาวค่ะ


Miyabi Kitsune
เขารักเธอจริงๆหรือแค่ต้องการพลังกันนะ ข้อสงสัยนั้นวนเวียนในหัวนางเอก จนกระทั่งเมื่อนางเอกหมดพลังลงจริงๆ แล้วเธอจะทำอย่างไร? แล้วมิยาบิยังจะรักเธออยู่มั้ย?
คำแนะนำ : ถ้าใครทนความงี่เง่าของพ่อหนุ่มคนนี้มาได้ใน Main Story สำหรับ Sequel นี้ ก็แนะนำเลยจ้า เราจะได้เห็นมุมใหม่ๆของมิยาบิที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เขาจะยอมเปิดเผยความในใจกับเรามากขึ้น แถมซึ้งนะ ดราม่าความรักซึ้งๆ ใครชอบเรื่องซึ้งๆนี่แนะนำเลยจ้า ยอมซึ้งกับมิยาบิตอนนี้เลย นิสัยดีสุดๆ ดราม่าซึ้งๆ 


Chikage Tengu
เมื่อนางเอกต้องสูญเสียพลังไป แล้วชิคาเงะจะทำเช่นไร?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องใช้ได้ ไม่ดราม่ามากเท่าของมิยาบิ แต่ยังอยู่ในธีมเดียวกันคือสูญเสียพลัง (Sequel คนอื่นจะธีมนี้อีกนะ เล่นง่ายนะ Voltage) ท้ายๆเรื่องมีดราม่าให้ซึ้งนิดๆ หนุ่มชิคาเกะก็ยังมั่นใจในรักเราเหมือนเดิม น่ารัก ><


Shinra Oni
เมื่อพลังของชินระเริ่มมากขึ้น การควบคุมพลังของเขาดูเหมือนจะเริ่มเสียสมดุลย์ลงเรื่อยๆ และถ้ายิ่งเมื่อเป็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับนางเอกขึ้นมา เขาจะปกป้องเธออย่างสุดตัวโดยไม่สนใจใครหน้าไหนเด็ดขาด แล้วเขาจะสามารถควบคุมสติในการควบคุมตนเองได้มั้ย? หรือเขาจะเปลี่ยนไปเป็นอีกคน?
คำแนะนำ : แนะนำๆ เนื้อเรื่องสนุกดี ช่วงแรกจะเน้นโรแมนติกกับชินระ สวีทหวานกันไป จะไปลุ้นตื่นเต้นช่วงท้ายๆเรื่อง


Kyoga Okami
เมื่อคุณอยากให้เคียวกะทำตัวเหมือนมนุษย์ เพื่อเพื่อนคุณจะได้ยอมรับเขา แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ค่อยแคร์เพื่อนคุณสักเท่าไร แล้วคุณจะทำอย่างไรล่ะ ให้ความรักคร้งนี้เข้าใจกันได้
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องสวีทหวาน ไม่ค่อยมีดราม่าหนักมากเท่าไร เดินเรื่องสบายๆ มีแบบคู่รักงอนกันบ้างไรแบบนี้

Yukinojo Yukibito
ทุกอย่างระหว่างคุณกับยูคิดูเหมือนจะกำลังไปได้สวย แต่ติดอยู่อย่างเดียว เรื่องเผ่าของเขา... ยูคิในตอนนี้ไม่มองคุณเป็นเพียงเครื่องมือในการผลิตทายาทที่แข็งแรงแล้ว แต่เผ่าของเขาล่ะ? จะคิดแบบเดียวกันหรือเปล่านะ?
เป็นตอนต่อเนื่องจาก Main Story ที่ทางเผ่าหิมะจะไม่ค่อยต้อนรับมนุษย์เท่าไร มาใน Sequel นี้ จะเป็นบททดสอบความรักของคุณทั้งสองว่าจะผ่านพ้นไปด้วยกันได้มั้ย?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องดีมาก ต้องเล่นเลยค่ะ เป็นบทพิสูจน์ความรักที่ทั้งลุ้น ตื่นเต้น แล้วก็ซึ้งตามเลยค่ะ

Samon Zashiki-Warashi
ทั้งๆที่ความรักของคุณกับซามอนกำลังไปได้สวย แต่ซามอนกลับถูกทางเผ่าสั่งให้ยกเลิกสัญญากับคุณซะ! แล้วซามอนจะทำอย่างไรล่ะ? เขาจะเลือกเผ่าหรือคุณกัน?
คำแนะนำ : สนุกดีค่ะ ให้คะแนนปานกลาง ดราม่าดี พลอตเรื่องคล้ายๆละครหลังข่าวนิดๆ น่าติดตามเพราะตัวหนุ่มซามอนเอง ว่าจะทำอย่างไร แต่โดยรวมเนื้อเรื่องไม่ค่อยดึงดูดเท่าไร (คือเล่นๆแล้วก็พอเดาออกว่าใครทำอะไร) สำหรับตัวหนุ่มซามอน มาในรูทนี้อาจมีผิดหวังนิดๆกับการกระทำของพ่อหนุ่ม แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากเรื่องจุดนี้ ที่เหลือก็โอเคหมดนะคะ หวานเจี๊ยบ น่ารักค่ะ


Miyabi Kitsune
เพื่อภารกิจปิดผนึกองเมียวจิทั้งสาม คุณสองคนต้องพยายามใกล้ชิดกันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่เมื่อเกิดเหตุมีชายอื่นมาทำให้จิตใจของคุณหวั่นไหว งานนี้มิยาบิจะทำอย่างไรล่ะ? เมื่อความรักมีการสั่นครอน แล้วภารกิจในครั้งจะสำเร็จมั้ย?
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องโอเคค่า สนุกดี แต่ยกคะแนนความประทับใจให้หนุ่มมิยาบิมากกว่า มาในรูทนี้พี่แกไม่ค่อยทำตัว S เท่าไร แต่จะโชว์หวานมากกว่า ทำคะแนนความหวาน ความเอาใจใส่ไปเต็มมากๆ ทำให้เล่นรูทนี้แบบสบายใจไม่ต้องหงุดหงิดเท่าไร ส่วนเนื้อเรื่อง ก็ดึงดูดพอสมควรอยู่ ทั้งปริศนาเรื่องราวในอดีตของเรากับโคฮารุ แล้วก็ต้องคอยลุ้น+ระแวงว่าทั้งสามจะโผล่มาชิงตัวเราเมื่อไร และดราม่าที่ทำเอาสงสารมิยาบิน่าดู อย่างที่บอกในรูทนี้ พี่แกจะไม่ค่อนอวดดีเท่าไร ค่อนข้างตรงไปตรงมากับเรา จนเมื่อเราทำเขาเศร้า เราก็เศร้าตามเขาไปด้วยเลย แล้วที่สำคัญ!! จะได้รู้เรื่องราวของ 3 หนุ่มองเมียวจิในอดีต ที่ดราม่าปริศนาจนมาถึงปัจจุบันค่ะ


Chikage Tengu
ด้วยการที่ภารกิจปิดผนึกองเมียวจิทั้งสาม ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะองเมียวจิทั้งสาม นั้นแข็งแกร่งเหลือเกิน แข็งแรงจนไม่อาจมีอายากาชิตนไหนต่อกรได้ ชิคาเงะจึงยอมทุ่มสุดตัวเพื่อปกป้องคุณ ทุ่มแม้แต่ชีวิตตนเอง เขาก็ยอม... แต่มันจะมีความสุขเหรอ ถ้าต้องเสียคนใดคนหนึ่งไป...
คำแนะนำ : แนะนำมากๆ สนุกสุดๆ ซึ้งอินน้ำตาไหลเลย เนื้อเรื่องช่วงแรกๆยังไม่ค่อยมีอะไรมา ดำเนินเรื่องธรรมดาๆ กุ้กกิ้ก หวานแหววไป จนมาช่วงท้ายๆ ดราม่ากินอารมณ์มาก ดราม่าเรียกน้ำตา อินสุดๆ ทั้งซึ้งทั้งเศร้า และในรูทนี้ตัวร้ายไม่ค่อยมีบทบาทมากเท่าไรเหมือนรูทมิยาบิ เลยไม่ต้องไปสงสารมากเท่าไร (55555) คีย์หลักในรูทจะเป็นความสัมพันธ์ของเรากับหนุ่มชิคาเงะซะมากกว่า ซึ่งหนุ่มชิคาเงะก็ทำตัวได้น่ารักมาก เด๋วหึง เด๋วหวาน เด๋วเศร้า แถมหนุ่มมิยาบิก็มามีรวมวงความเศร้าตอนท้ายด้วย  มิตรภาพของพวกเขาลึกซึ้งดีจัง มิยาบิพูดทีกินใจสุดๆ อยากรู้อะไรต้องไปเล่นเลย แนะนำมากๆ ไม่ผิดหวังๆ

Samon Zashiki-Warashi
จากภารกิจปิดผนึกองเมียวจิทั้งสามนั้น คุณทั้งสองต้องย้ายอยู่ด้วยกัน เพื่อที่ให้ความใกล้ชิดเพิ่มขึ้นสูงสุด เมื่อถึงเวลานั้นซามอนถึงจะปิดผนึกองเมียวจิทั้งสามได้ แต่... ระหว่างการปิดผนึกนั้น ก็ต้องมีการต่อสู้เกิดขึ้นด้วย แล้วซามอนล่ะ เขาเป็นแค่วิญญาณดูแลปกป้องบ้าน ไม่ใช่สายต่อสู้ แล้วเขาจะสามารถปกป้องคุณ และทำภารกิจนี้ให้สำเร็จด้วยมั้ย?
คำแนะนำ : สำหรับเนื้อเรื่องรูทนี้ให้คะแนนกลางๆ ช่วงแรกๆถึงกลางๆ ธรรมดามาก มาช่วงหลัง ค่อยมีดราม่าเข้ามาให้เรียกอารมณ์ แล้วตอนจบก็ลุ้นสุดๆ ว่าสุดท้ายแล้วซามอนจะปิดผนึกทั้งสามอย่างไร และจุดที่สำคัญที่สุดของรูทนี้คือ คิริว! เขาค่อนข้างจะมีบทบาทน่าดูในรูทนี้ มาทำให้เราหวั่นไหวพอควร สรุปโดยรวมก็คือ ถ้าตัวเนื้อหาของซามอนเองนี่ เฉยๆ ใครชอบซามอนอยู่แล้วก็เล่นได้ แต่ถ้าไม่ก็ข้ามๆไปก็ได้ แล้วถ้าใครที่กำลังรอคิริวอยู่ แนะนำให้เล่นฆ่าเวลา เอาไว้เตรียมตัวเตรียมใจ พบหนุ่มคิริวกัน

2 comments :

  1. ชอบธีมปีศาจญี่ปุ่น ต้องตามเก็บเนื้อเรื่องหนุ่มๆให้ครบซะแล้ว

    ReplyDelete

  2. แนะนำ Shall we date?: Mononoke Kiss อีกเกมค่า ปีศาจญี่ปุ่นเหมือนกัน

    Shall we date?: Mononoke Kiss

    ReplyDelete