[Review] Sakura Amidst Chaos - รีวิว


Oda Nobunaga
จู่ๆไดเมียวผู้ยิ่งใหญ่ก็มาปรากฏกายต่อหน้า พร้อมกับท่าทางสนอกสนใจในตัวคุณ นี่มันเรื่องอะไรกัน?!!? คนระดับเขา ทำไมถึงมาสนใจในสาวชาวบ้านอย่างคุณด้วย?!? หรือเขาจะแค่เล่นตลก? แล้วถ้ามันเป็นจริง... สาวชาวบ้านคนหนึ่งจะสิทธ์คู่ควรกับไดเมียวผู้สูงส่งได้เหรอ?
นิสัย : เฮฮา ร่าเริง สดใสตลอดเวลา เป็นตัวป่วนชอบแกล้งคน ขี้อาย แล้วซึนนิดๆ ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคุณ คอยห่วงใยคุณตลอด ทุกอย่างที่เขาทำเพื่อคุณเขาไม่เคยแคร์สายตาใคร
คำแนะนำ : สนุกดีค่ะ เนื้อเรื่องโอเค ช่วงแรกก็เหมือนเดิมศึกษาดูใจกันไป จนมากลางๆเริ่มมีดราม่าเข้ามา แต่ก็ไม่ค่อยหนักมาก พวกรักต่างชนชั้น โดนรังแก โดนดูถูกไรแบบนี้ แต่มานิดเดียวแล้วก็จบไป เข้าสู่เนื้อเรื่องจีบๆกันต่อ มาช่วงท้ายๆค่อยมีดราม่าอีกรอบ โดยรวมทั้งรูท เนื้อเรื่องไม่หวือหวามาก แต่ก็ดึงดูดให้เล่นจนจบได้ค่า

Uesugi Kenshin
หนุ่มอ่อนโยนผู้มีสาวๆล้อมหน้าล้อมหลังตลอด แต่เขากลับให้ความสนใจเป็นพิเศษกับคุณ มันทำไมกันนะ? เพราะอะไรเขาถึงได้มาสนใจสาวชาวบ้านอย่างคุณล่ะ? แล้ว...สิ่งที่เขาทำ มันมาจากใจแท้ๆหรือเปล่า? หรือเขาแค่คิดกับคุณแค่น้องสาวกัน?
นิสัย : ใจดี อ่อนใจ สุภาพ นุ่นนวล เป็นผู้ใหญ่ เอาจริงเอาจังกับงาน มุ่งหวังจะนำความสงบมาอยู่บ้านเมือง แคร์ความรู้สึกนางเอกเป็นที่สุด ไม่กล้าทำอะไรทำร้ายน้ำใจนางเอก
คำแนะนำ : แนะนำเลยค่า เนื้อเรื่องน่ารักใสๆ ไม่ค่อยมีดราม่ามาก แต่ก็ดึงดูดให้ติดตามจนจบ ช่วงแรกถึงกลางจะเป็นการเรียนรู้กันและกันไปเรื่อยๆ มีตอนจบที่มาดราม่าเข้ามาดึงอารมณ์นิดๆ ให้อิน+เศร้าตาม แล้วใครชอบหนุ่มสไตส์เจ้าชายเอ็ดเวิร์ดจาก BMP1 ล่ะก็ ไม่ควรพลาดหนุ่มคนนี้เลยค่ะ คือเหมือนกัน อย่างกะเป็นอดีตชาติของเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดเขาเลยล่ะ

Tokugawa Ieyasu
จากสาวชาวบ้านคนนึง จับพลัดจับผลูได้มารับใช้ไดเมียวผู้ยิ่งใหญ่ แม้ภายนอกเขาจะยิ้มอยู่เสมอ แต่ภายในเขากลับคิดมากอยู่เสมอ และถ้าวันหนึ่งเขาเกิดปัญหาขึ้นล่ะ เขาอ่อนแอ ไม่รู้จะก้าวเดินต่อไปอย่างไร? คุณสามารถเข้มแข็ง อยู่เคียงข้างเขาได้มั้ย?
นิสัย : ใจดี สุภาพ อ่อนโยน เป็นที่รักของทุกคน แต่อีกด้านก็เป็นคนขี้ลังเล ไม่กล้าตัดสินใจอะไร กังวลคนรอบข้างไปหมด กลัวทำให้คนรอบข้างเสียความรู้สึก ไม่กล้าทำอะไรเด็ดขาด
คำแนะนำ : ให้คะแนนกลางๆค่ะ กับรูทนี้ คือเนื้อเรื่องในช่วงแรกดีนะ เรียนรู้นิสัยกันไป กุ้กกิ้ก จีบกัน น่ารัก แต่พอช่วงกลางๆเริ่มมีปัญหาเข้ามา มีดราม่าหนักมาก ปวดตับสุดๆ แต่ถ้าทนผ่านกับจุดนี้มาได้ก็น่าจะโอเค เพราะท้ายๆก็ไม่ค่อยมีดราม่าเท่าไร จะเป็นการแก้ไขปัญหาทุกอย่างมากกว่าค่ะ แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบผู้ชายอ่อนแอ (อ่อนแอทั้งจิตใจและความคิด) ไม่แนะนำรูทนี้เลยค่ะ ผ่านไปดีกว่า เล่นไปก็หงุดหงิดเปล่าๆ
ปล. หลังจากนี้คือความเห็นส่วนตัว+สปอย์นิดๆ ไม่อยากอ่านให้ข้ามค่ะ
คือตอนแรกก็ดีนะ แต่ตอนกลางงี่เง่ามากกกกกกกกกกกกกกกกก พอหลังจากรู้ข่าวว่าคนๆนั้นตายไป จิตใจก็ซังกะตาย ล่องลอย ไม่ทำอะไร วันๆเอาแต่นอน จนคนสนิททนไม่ได้ ไปเชิญเจ้าหญิงองค์หนึ่งมาแต่งงานการเมืองด้วย เพื่อจะได้มีคนดูแลตระกูลและปราสาทต่อ แล้วเจ้าหญิงนั่นก็หมั่นไส้เรามาก กลั่นแกล้งเราทั้งวัน อิเอะก็ไม่ช่วยอะไร ไม่กล้าหือกับเจ้าหญิง จนฮิเดะโยชิโผล่มา บอกรับเราไปจากที่นี่ เพราะอิเอะไม่สามารถทำให้เรามีความสุขได้ อิเอะเงียบ แล้วก็ตอบโอเค ให้เราไป แล้วก็บอกกับเราว่า เขาไม่สามารถปกป้องเราได้ เราก็ไปทั้งน้ำตา จนเวลาผ่านไป อิเอะโผล่มา ขอร้องกับฮิเดะ ขอเรากลับคืนไปหาเขา ไอ้เราก็เกมก็ดีใจ น้ำตาไหล กลับคืนไปกับเขา.... เฮ้ย! มันไม่ใช่ดิ! ง่ายไปป่ะ! เธอหายโกรธ แต่ฉันไม่อ่ะ แค้นสุดๆเลยล่ะ หงุดหงิดสุดๆในช่วงนี้ ไม่ชอบเลยยยยยยยย

Sanada Yukimura
เกิดเหตุให้คุณต้องเข้าร่วมเดินทางไปพร้อมกับกลุ่มของยูคิมูระ ระหว่างทางก็พบอุปสรรคมากมาย คุณและเขาก็ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนถึงวันหนึ่งที่เขาต้องการให้คุณทิ้งเขาไป คุณจะทำอย่างไรกัน?
นิสัย : พูดน้อย ใจดี เป็นห่วง ปกป้องเราเสมอ สรุปง่ายๆเลย นิสัยน่ารักมากๆ ซึนนิดๆ ขี้อายหน่อยๆ 
คำแนะนำ : แนะนำมากๆค่ะ ต้องเล่นเลย น่ารักมากๆ เนื้อเรื่องไม่ค่อยมีอะไรมากในช่วงแรก ผจญภัยกันไป เรียนรู้นิสัยกันไป มาช่วงกลางๆ เริ่มมีเรื่องราว เหตุการณ์เกิดขึ้น ให้ต้องตัดสินใจ พอมาช่วงท้ายๆ ค่อยมีดราม่าเข้ามา แต่ไม่หนักมาก เนื้อเรื่องในรูทนี้มาครบรสค่ะ คอมเมดี้ฮาๆ(จาก2หนุ่มบอดี้การ์ด ฮามากๆ) รักโรแมนติก บู้ แอคชั่น ดราม่าเรียกอารมณ์ แนะนำสุดๆค่า เพราะหนุ่มยูคิน่ารักมากๆ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

Date Masamune
จู่ๆคุณก็จับพลัดจับผลู ตกกระไดพลอยโจนต้องเข้าแข่งขันชิงตำแหน่งเจ้าสาวของโนบุนากะ งานนี้จะทำอย่างไรดีล่ะ? ดีที่มาซามุเนะเคยช่วยเเหลืออยู่ แต่เขา...จากคนไม่รู้จัก กลายมาเป็นคนสนิท เมื่ออยู่ใกล้ชิดกันเนิ่นนาน มาวันหนึ่งต้องแยกจากกัน เขาจะรู้สึกอย่างไร? แล้วคุณจะทำใจกับการจากลานี้ได้มั้ย? และถ้าเส้นทางที่คุณเลือกเดิน มีผลให้คนมากมายต้องลำบากไปด้วย คุณจะทำอย่างไร?
นิสัย : พูดน้อย ซื่อๆ คิดอะไรก็พูดอย่างนั้น นิ่งๆไม่ค่อยสนใจคนรอบข้าง นอกจากคนที่สนิทด้วย ใจดี คอยเป็นห่วงเอาใจใส่นางเอกเสมอ ทำทุกอย่างเพื่อนางเอก 
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องดีค่ะ สนุก ช่วงแรกดำเนินแบบเรียบๆ เรียนรู้นิสัย ค่อยๆสนิท ค่อยๆรักกัน แต่ไม่รู้ใจตัวเอง จนมาช่วงกลาง มีเหตุที่ทำให้ทั้งคู่รู้ใจกันและกัน ซึ่งจะนำได้สู่ดราม่าในบทท้ายๆค่ะ แล้วช่วงท้ายๆก็ได้ผจญภัยซะเยอะ เกิดอีเว้นมากมาย จนเราฝ่าฟันได้มารักกับมาซะอีกครั้ง สำหรับตอนจบให้คะแนนกลางๆค่ะ ไม่พีคเท่าไร รู้สึกคล้ายๆตกม้าตายนิดๆด้วยซ้ำ
ปล. หลังจากนี้คือความเห็นส่วนตัว+สปอย์นิดๆ ไม่อยากอ่านให้ข้ามค่ะ
ตอนจบ ไม่ประทับใจเลย หงุดหงิดมากด้วย อารมณ์แบบตบหัวแล้วลูบหลัง เรื่องราสคือมาซะวางแผนจะไปเที่ยวทั่วโลก ออกทะเล ล่องเรื่อกันไป ตอนแรกก็ให้เราไปด้วย แต่พอคิดไปคิดมา มีคนบอกว่ามันอันตรายต่างๆนานา บลาๆๆๆ มาซะก็เลยตัดสินใจทิ้งเราไว้ แล้วไปคนเดียว จนเรามาเจอความจริง ก็รีบขี่ม้าตามไป พอมาซะเจอหน้าเราปุ้ป ก็รีบวิ่งมากอดทันที พร้อมบอกว่าขาดเราไม่ได้ แล้วทั้งสองก็ขึ้นเรือไปท่องเที่ยวด้วยกัน จบ! ....ถ้าขาดไม่ได้แล้วทิ้งเราไปทำไม!?!?!! โกรธ หงุดหงิดมาก ทั้งที่เรื่องดีมากตลอดเจอแบบนี้ เซ้ง ตกม้าตายสุดๆ แม้ตอนหลังจะดึงเราขึ้นมาขี่ม้าใหม่ก็เหอะ ไม่ไหวๆ

Akechi Mitsuhide
ข้ารับใช้ผู้ซื่อสัตย์ ของโนบุนากะ ทั้งที่เขาทุ่มเทแรงกายทุกอย่างเพื่อโนบุ แต่ในรูทโนบุ เขากลับกลายเป็นคนร้ายลอบสังหารนายอันเป็นที่รัก แต่... แล้วทำไมเขาต้องทำเช่นนั้นด้วยล่ะ? เหตุผลอะไรที่ทำให้ความซื่อสัตย์กลับกลายเป็นความเกลียดชังไปได้?
นิสัย : เป็นคนพูดน้อย พอพูดทีก็เอาแต่พูดตรงๆ โกหกใครไม่เป็น ซื่อตรงตลอด ซื่อสัตย์กับโนบุนากะเป็นที่สุด แต่กับเรื่องความรักแล้ว รู้สึกจะรู้ใจตัวเองช้าตลอด
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องค่อนข้างธรรมดาๆ แต่มีจุดความสนใจตรงที่ เรื่องราวในการลอบสังหารโนบุ เป็นอะไรที่คดีค่อนข้างพลิก ส่วนเนื้อหา ช่วงแรกๆ ไม่ค่อยมีอะไรมาก ทำความรู้จักกันไปมา จนมาท้ายๆ เริ่มมีดราม่า เริ่มมีลุ้นว่าจะจบอย่างไร และอีกอย่างนิสัยพ่อหนุ่มคนนี้น่ารัก อยากแนะนำกันน้า (แม้จะจำนวนจะน้อยกว่าคนนี้ ทั้งที่ราคาเท่ากันก็เหอะ TT)

Uesugi Kenshin
เมื่อสถานการ์ณบ้างเมืองเกิดวิกฤต เคนชินต้องทำทุกอย่างเพื่อบ้านเมืองของเขา แล้วคุณล่ะ? พร้อมจะเคียงข้างเขาทุกสถานการ์ณมั้ย? แม้จะยามลำบากแค่ไหนก็ตาม ก็พร้อมที่จับมือเขาไปด้วยกัน
คำแนะนำ : เนื้อเรื่องช่วงแรกธรรมดาๆ ไม่ค่อยดึงดูดมาก จนมากลางๆถึงท้ายๆ ค่อยโอเคหน่อย น่าสนุก ลุ้น น่าติดตาม แต่เนื้อหาในช่วงแรกๆ ค่อนข้างไม่ค่อยเครียร์เท่าไร เล่นไปก็สงสัยกับเรื่องที่คาใจนั้นไป เลยไม่ประทับใจในรูทนี้เท่าไร จบก็ยังเคืองๆ เหมือนต้องการให้เข้าใจกันเอาเอง

0 comments :

Post a Comment